Hà Nội tăng cường truyền thông về an toàn thực phẩm

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm giai đoạn 2024 – 2025, nhằm tạo chuyển biến thực chất trong nhận thức và hành động của người tiêu dùng, người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Kế hoạch nêu rõ, truyền thông về an toàn thực phẩm (ATTP) phải thường xuyên, kiên trì tuyên truyền khẳng định và làm nổi bật quan điểm của Đảng ta rất quan tâm đến công tác an toàn thực phẩm.

Đồng thời, các đơn vị, địa phương phổ biến, giáo dục pháp luật về ATTP, phổ biến kiến thức, kỹ năng thực hành đúng về ATTP cho người tiêu dùng, người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhằm hạn chế các vụ ngộ độc và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm.

Mặt khác, các đơn vị tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, không mua thực phẩm không bảo đảm chất lượng được bày bán tại lòng đường, vỉa hè, tạo thói quen quét mã QR truy xuất nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, tuyên truyền đề cao yếu tố đạo đức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Cùng với đó, cơ quan báo chí đưa tin kịp thời về công tác triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm ATTP trên địa bàn thành phố, kịp thời cảnh báo các yếu tố, hành vi có nguy cơ gây mất ATTP từ cả người tiêu dùng và người cung ứng thực phẩm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình trạng hàng loạt người dân bị lừa đảo dưới hình thức giả mạo người giao hàng, nhiều ý kiến cho rằng cần thực hiện định danh cuộc gọi người giao hàng hoặc chỉ cho phép liên hệ với khách hàng qua ứng dụng chính thức do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc người bán hàng cung cấp.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng Chansamone Chanyalath đã cùng các thành viên hai đoàn diễn tập liên hợp đánh bắt tội phạm ma túy qua biên giới Việt Nam - Lào.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở núi Pha Kham tại bản Hạ, xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn.

Sáng 23/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 19, cho ý kiến vào ba nội dung quan trọng, trong đó có bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa XVII.

Sáng nay, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm giai đoạn 2024 – 2025, nhằm tạo chuyển biến thực chất trong nhận thức và hành động của người tiêu dùng, người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.