Hà Nội tạo điều kiện để doanh nghiệp văn hoá phát triển

Ngày 16/8, UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội năm 2024. Tại hội nghị nhiều doanh nghiệp đã nêu ra những băn khoăn về cơ chế chính sách để hỗ trợ phát triển, mong muốn lãnh đạo các Sở ngành, lãnh đạo Thành phố đưa ra lời giải phù hợp

Liên quan đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiện nay, TP. Hà Nội đang triển khai nhiều nội dung hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đào tạo nhân lực.

Hàng năm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa triển khai đào tạo 2.000 - 3.000 lao động, với điều kiện các doanh nghiệp có đăng ký tổ chức đào tạo nghề cho đối tượng lao động của mình.

UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội năm 2024.

Đối với chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp lĩnh vực văn hoá, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, trong lĩnh vực quảng cáo có phần miễn thuế thuê đất 10 năm và giảm từ 50% thời gian còn lại. Với thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế 4 năm và giảm từ 9 năm tiếp theo. Sở đã đưa ra những chính sách rất cụ thể trong qua trình tham mưu xây dựng Luật Thủ đô.

Về Y tế, trong những năm gần đây, Thành phố luôn tích cực thực hiện các giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp y tế trong và ngoài nước đến đầu tư tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và điểm nghẽn của thực tiễn trong đầu tư, hoạt động của lĩnh vực văn hóa, xã hội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, thời gian tới, UBND Thành phố sẽ quan tâm bằng các cơ chế, chính sách, phân cấp, ủy quyền, cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù cũng bị thiệt hại nặng nề, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang nỗ lực chung tay trợ giúp người dân vùng bão lụt bằng nhiều cách khác nhau.

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Sáng 10/9, Hội đồng doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 với chủ đề "Bồi đắp niềm tin kiến tạo chuyển đổi".

Trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét, Công ty kiểm toán DFK Việt Nam nêu ý kiến về khả năng thu hồi dự án Bắc Phước Kiển của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Việc tiếp cận dòng vốn để hoạt động và phát triển vẫn đang là gánh nặng “đè lên vai” các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Luật đất đai, Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/8/2024 được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tháo gỡ dự án vướng mắc, giảm hàng tồn kho.