Hà Nội tập trung xử lý xe buýt vi phạm giao thông

Trước thực trạng vi phạm của các xe buýt như dừng đón, trả khách không đúng vị trí, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí vượt đèn đỏ…, Công an Thành phố Hà Nội đang xây dựng các kế hoạch để có thể xử lý triệt để tình trạng này.

Tuyến đường trước cổng viện Bạch Mai, thành phố Hà Nội là trục đường tập trung nhiều trường đại học, khu dân sinh nên nhu cầu đi lại bằng xe buýt của sinh viên và người dân cao. Tuy nhiên, việc dừng đỗ đón trả khách không đúng vị trí quy định của nhiều lái xe buýt đã khiến tuyến đường khó khăn lưu thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Việc dừng đỗ đón trả khách không đúng vị trí quy định của nhiều lái xe buýt đã khiến một số tuyến đường khó khăn lưu thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Theo quy định, vị trí dừng xe phải cách hè phố khoảng cách nhỏ hơn 0,25m. Tuy nhiên, chỉ trong gần một giờ làm việc, đội CSGT đường bộ số 4, phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đã dừng và xử lý hàng loạt trường hợp xe buýt vi phạm dừng đỗ sai quy định.

Theo quy định, vị trí dừng xe phải cách hè phố khoảng cách nhỏ hơn 0,25m.

Thiếu tá Vương Đình Huỳnh, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Những lỗi cơ bản hay mắc phải của lái xe buýt là dừng đỗ không đúng điểm, cách xa vỉa hè, không thắt dây an toàn, không xi nhan...".

Thời gian gần đây, với nhiều thay đổi cải thiện, vận tải hành khách công cộng đã có những điểm sáng, tăng năng lực vận chuyển, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Thế nhưng bên cạnh đó, vẫn còn không ít lái xe thiếu ý thức, không tuân thủ chấp hành luật khi tham gia giao thông, vi phạm gây tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho những người đi đường và cả hành khách đi xe, làm méo mó, xấu xí đi hình ảnh của xe buýt.

Thời gian gần đây, với nhiều thay đổi cải thiện, vận tải hành khách công cộng đã có những điểm sáng, tăng năng lực vận chuyển, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Với mục tiêu nâng cao sức hút vận tải hành khách công cộng, thời gian tới, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tập trung tuyên truyền chấn chỉnh hoạt động của các xe buýt, cùng với đó xử lý nghiêm những vi phạm, tiến tới xây dựng hình ảnh đẹp về giao thông công cộng với người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoạn tuyến trên cao từ ga S1 - S8 của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đang trong giai đoạn nước rút cuối cùng trước khi bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành.

Sáng 17/6, trong ngày đầu tuần thực hiện phân luồng trên phố Kim Đồng và rào đường để đào hầm chui Vành đai 2,5 trên đường Giải Phóng, ùn tắc kéo dài tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Trận giông lốc kèm theo mưa lớn xảy ra vào chiều tối qua (16/6) đã quật đổ nhiều trụ biển báo giao thông tại trục phát triển kinh tế huyện Thanh Oai.

Ngay trong đêm 16/6, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân tại số 207 Định Công Hạ, (quận Hoàng Mai).

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định, Quy hoạch Thủ đô và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô có vai trò, ý nghĩa quan trọng, tạo lập không gian phát triển mới, động lực mới và giá trị mới để xây dựng Thủ đô trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn.

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.