Hà Nội thêm một trường thí điểm giáo dục thông minh

Năm 2024 là năm bản lề Hà Nội xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến 2030 và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giáo dục.

Với ý nghĩa đó, sáng 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có buổi làm việc với Huyện ủy Đông Anh về triển khai thí điểm mô hình giáo dục thông minh trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị.

Bắt đầu từ năm học 2024 - 2025, mô hình thí điểm giáo dục thông minh sẽ được triển khai tại Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng - huyện Đông Anh, với sự phối hợp của Google for Education. Mô hình áp dụng phương pháp tiếp cận lấy học sinh làm trung tâm.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà huyện Đông Anh.

Thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo sẽ tạo sự hứng thú cho học sinh khi tham gia các hoạt động học tập, đồng thời, hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án mang tính tương tác cao. Đây là ngôi trường thứ hai của ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội triển khai thí điểm mô hình giáo dục thông minh.

Trước đó, là Trường THCS Xuy Xá - huyện Mỹ Đức. Kết quả từ mô hình này đã góp phần khẳng định hiệu quả ứng dụng chuyển đổi số trong giảng dạy, học tập và quản trị nhà trường tại Thủ đô.

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng huyện Đông Anh một màn hình thông minh cỡ lớn; Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tặng Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng gói thiết bị của một phòng học thông minh; gần 300 đầu sách cũng được tặng cho một số thư viện trên địa bàn huyện nhằm phục vụ học sinh và nhân dân trong dịp hè năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 5/9, hòa chung trong bầu không khí của cả nước, thầy cô giáo và học sinh trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) đã cùng nhau dự lễ khai giảng năm học mới.

Hơn 2.500 học sinh Trường THPT Việt Đức đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm nay, trường đón hơn 800 em học sinh khối 10 - thế hệ thứ 69 của nhà trường.

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến dự lễ khánh thánh và khai giảng năm học mới tại trường THCS Bình Trị Đông B, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân.

Sáng 5/9, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới 2024-2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã dự lễ khai giảng cùng thầy, trò Trường THCS Giảng Võ.