Hà Nội, thủ đô của lương tri và phẩm giá| Phim tài liệu | 03/10/2024

Những ngày kháng chiến chống Mỹ, Hà Nội kiên cường dù chịu đau thương mất mát, lớp lớp thanh niên Hà Nội rời giảng đường lên đường Nam tiến.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cái nết đỏng đảnh của những ngày cuối hạ đọng lại trong nắng mưa thất thường. Thế nào mà nắng còn đang rót mật, mưa đã ào ạt trút xuống, rồi mưa chưa được bao lâu, nắng đã vội hong mặt đường ráo hoảnh. Sự trong trẻo, thanh tân của đất trời sau mưa thai nghén một thoáng thu sang khi hạ đang dần tàn. Để rồi, chợt một ngày, thu miên man ngang phố…

Sáng 2/10, gió mùa ùa về, tràn phố phường Hà Nội. Hà Nội bỗng thu, thật thu hơn, gương mặt, nụ cười như phấn chấn, tươi rói, mỗi con đường ngõ phố đông vui nhộn nhịp, đa thanh đa sắc hơn. Và khách phương xa về Hà Nội cũng đông hơn…

Tối và đêm 2/10, Hà Nội trời có mây, không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ từ 22-24 độ. Độ ẩm từ 60-92%.

U17 Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên tại Nhật Bản; Diễn biến đáng chú ý lượt trận 2 vòng bảng Champions League; Cầu thủ Andres Iniesta tuyên bố giải nghệ ở tuổi 40... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chính phủ yêu cầu hoàn thiện đề án đường sắt đô thị; Để vận tải công cộng hút khách, không chỉ cần trợ giá; Tạt đầu xe tải, người đàn ông hung hăng đòi gây sự... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Giám đốc Công an Thành phố thăm, tặng quà cựu chiến binh; Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở; Yên Bái mưa lớn, sét đánh một người tử vong; Cộng đồng quốc tế kêu gọi ngăn chặn xung đột Trung Đông... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.