Hà Nội thu học phí trực tuyến bằng 75% mức trực tiếp

UBND TP Hà Nội đề xuất mức thu học phí được xây dựng trên cơ sở định mức chi phí do cơ sở giáo dục xây dựng và ban hành; mức thu với hình thức học trực tuyến (online) bằng 75% học phí theo hình thức học trực tiếp.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND TP quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chất lượng cao của TP Hà Nội năm học 2024-2025. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học và đại biểu tham dự đánh giá việc HĐND TP xây dựng, ban hành Nghị quyết này là rất cần thiết, phù hợp với tình hình phát triển của Thủ đô và đất nước. Các ý kiến đều tán thành việc HĐND TP ban hành Nghị quyết này. Các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học, thành viên các Hội đồng tư vấn đã góp ý một số vấn đề cụ thể, thiết thực, với những ý kiến phát biểu tâm huyết, sâu sắc, trách nhiệm.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và gửi cho các cơ quan chức năng của TP để góp phần hoàn thiện các dự thảo Tờ trình và Nghị quyết, khi ban hành bảo đảm khả thi trong thực tiễn.

Mức thu học phí đối với hình thức học trực tuyến (online) bằng 75% mức thu học phí theo hình thức học trực tiếp.

Dự thảo Tờ trình của UBND TP và dự thảo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội nêu rõ: đối tượng áp dụng gồm các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên của TP Hà Nội.

Tổng thời gian thu học phí theo hình thức học trực tiếp, trực tuyến phải bảo đảm nguyên tắc tổng số tháng thu học phí trong năm không vượt quá 9 tháng/năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Theo Bộ GD&ĐT, các nhà trường phải thiết lập và công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực trong công tác tuyển sinh.

Dù thiệt hại nặng nề do bão, lũ nhưng nhiều trường ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên,... đang nỗ lực vượt qua mất mát, khó khăn để đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 16/9.

Là địa phương ghi nhận nhiều học sinh tử vong nhất trong các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua, Lao Cãi cùng là tỉnh có nhiều trường học bị phá hủy, hư hỏng nặng nề nhất. Dù ngành giáo dục Lao Cai đã khẩn trương, tích cực khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp nhưng hiện vẫn có tới 77 trường học tại đây chưa thể đón học sinh, khôi phục việc dạy và học trở lại.

Năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ tổ chức kỳ thi riêng và sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển đầu vào hệ đại học chính quy.