Hà Nội thu hồi, bãi bỏ 153 dự án chậm triển khai

Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai. Đến ngày 15/6, 705 dự án trong số này đã có kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo xử lý.

7 dự án còn lại đã có quyết định chủ trương nhưng chưa được nhà nước giao đất, cho thuê đất.

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo gửi HĐND thành phố về biện pháp đẩy nhanh tiến độ, xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai trên địa bàn.

Thành phố đã thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, chấm dứt hoạt động hoặc thôi giao chủ trương nghiên cứu với 153 dự án chậm triển khai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề xuất dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất lên tối đa 1,5 lần để gia tăng nguồn cung và kéo giảm giá nhà.

Việc định giá khởi điểm đất đấu giá theo hướng dẫn tại Nghị định 12 của Chính phủ và văn bản ủy quyền của UBND Thành phố Hà Nội cho các quận huyện đang phát sinh những vướng mắc trong thực tế triển khai.

Dù kinh tế đang dần khởi sắc thế nhưng nhiều mặt bằng kinh doanh đắt đỏ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thời gian qua vẫn bỏ trống hàng loạt, vắng bóng khách thuê.

Để đảm bảo tính thực thi của Luật Đất đai 2024, các nghị định, thông tư hướng dẫn chi tiết sẽ được ban hành song song với thời điểm Luật Đất đai dự kiến có hiệu lực 1/8/2024.

Đoàn kiểm tra liên ngành UBND quận Bắc Từ Liêm đã thông báo kết luận kiểm tra việc cư dân khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, phản ánh ban quản lý tăng giá gửi xe không đúng quy định.

Liên quan đến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản mới được Quốc hội thông qua, các nội dung về đấu giá đất nhận được nhiều sự quan tâm.