Hà Nội: Thu hơn 11.000 tỷ đồng từ đấu giá đất

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, các quận, huyện, thị xã đã thu khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền trúng đấu giá, vượt cả năm 2023.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết, trên địa bàn Thành phố xuất hiện tình trạng người tham gia đấu giá đất không có nhu cầu để ở, đấu giá nhằm mục đích kinh doanh "đầu cơ". Hiện tượng trả giá cao hơn giá thị trường để trúng đấu giá, sau đó không nộp tiền trúng đấu giá, nhằm mục đích "làm giá", "thổi giá" gây nhiễu loạn giá thị trường vẫn chưa được kiểm soát triệt để.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp trúng đấu giá nhưng không thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở, bỏ đất hoang, gây khó khăn trong quản lý quy hoạch, mất mỹ quan đô thị, lãng phí nguồn lực đất đai.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu các quận, huyện, thị xã hạn chế việc tổ chức đấu giá để giao đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ 25/9, các hộ dân tại TP. Hồ Chí Minh có đất nông nghiệp thuộc diện bị thu hồi sẽ được bồi thường bằng nhà, đất ở hoặc thương mại dịch vụ.

Do nhu cầu thuê cao, nguồn cung mới hạn chế nên giá thuê mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại trên cả nước ngày một tăng cao.

UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả và tính minh bạch của quá trình đấu giá, đồng thời ngăn chặn những hành vi tiêu cực có thể xảy ra.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, các quận, huyện, thị xã đã thu khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền trúng đấu giá, vượt cả năm 2023.

Phát biểu tại diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam: Kinh nghiệm và giải pháp”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn khẳng định, phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh là nhiệm vụ chiến lược, đưa Hà Nội trở thành thành phố xanh - thông minh - hiện đại, xứng tầm với vị thế Thủ đô.

Những người trúng đấu giá đất rồi bỏ cọc ở huyện Thanh Oai sẽ bị công khai danh sách. Đây là nội dung đáng chú ý trong văn bản chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.