Hà Nội, tinh hoa làng nghề truyền thống | Phóng sự tài liệu | 17/06/2024

Trải qua nghìn năm văn hiến, Hà Nội luôn là trung tâm văn hóa lớn nhất của cả nước với các di tích văn hóa vật thể và phi vật thể tầm cỡ quốc gia và thế giới.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiếp quản Hà Nội là một vấn đề đặc biệt quan trọng bởi vai trò thủ đô của thành phố này. Yêu cầu đặt ra là cần phải tiến hành việc tiếp quản một cách nhanh, gọn, an toàn, trật tự và đảm bảo cho mọi hoạt động khác vẫn diễn ra bình thường.

Luật Thủ đô năm 2024 tiếp tục quy định rõ vị trí, vai trò của Thủ đô; đồng thời quy định nhiều chính sách đặc thù, vượt trội trong xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị của thành phố Hà Nội đang vào cuộc đồng bộ, rà soát, xác định nhiệm vụ cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ được giao để Luật sớm đi vào cuộc sống, từ đó góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng “văn hiến - văn minh - hiện đại”.

Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, Thăng Long là trung tâm văn hóa - kinh tế - chính trị của nhiều triều đại. Những dòng chảy văn hóa đã làm cho vùng đất “rồng bay” trở thành nơi lưu giữ nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo, mà một trong số đó là văn hóa Chăm Pa.

Việc tổ chức hoạt động của tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm gắn với không gian đi bộ ngày càng được hoàn thiện; trở thành thương hiệu, một điểm đến, điểm nhấn riêng có, của Thủ đô Hà Nội.

Trong những năm gần đây, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tăng cường phối hợp các trường đại học, cao đẳng, các quận huyên trên địa bàn Thành phố tổ chức các "Ngày hội việc làm dành cho sinh viên", thông qua đó, nhiều bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận tìm kiếm việc làm và giúp các doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự phù hợp.

Trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố luôn quan tâm chỉ đạo công tác bảo vệ trẻ em nói chung và phòng, chống xâm hại nói riêng; đồng thời lồng ghép các mục tiêu về trẻ em vào nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của thành phố, ban hành các chính sách đặc thù dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có nhóm trẻ em bị xâm hại.