Hà Nội tổng vệ sinh đường phố sau bão lũ

Sáng 14/9, gần như toàn bộ các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng, tổ chức đoàn thể và nhân dân Thủ đô đã tham gia tổng vệ sinh đường phố sau bão số 3.

Tại các tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch, Hàm Nghi, Liên Cơ, Khu đô thị Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm),… các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng chức năng và nhân dân tập trung thu dọn các cành cây gãy, tập kết rác thải về nơi quy định.

Do khối lượng rác lớn nên dự kiến công nhân môi trường và các lực lượng hỗ trợ phải làm việc liên tục đến hết ngày 15/9 mới có thể cơ bản thu gom, vận chuyển hết rác thải ở các khu vực đường trục chính.

Tại các tuyến đường chính của quận Đống Đa và Hai Bà Trưng, ngay từ sáng sớm các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đã nhanh chóng giải tỏa rác, cành cây về nơi tập kết; đồng thời phối hợp với lực lượng công nhân công ty môi trường để vận chuyển về nơi xử lý.

Sáng 14/9, gần như toàn bộ các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng, tổ chức đoàn thể và nhân dân Thủ đô đã tham gia tổng vệ sinh đường phố sau bão số 3.
Nhân dân Thủ đô đã tham gia tổng vệ sinh đường phố sau bão số 3.

Là lực lượng chủ công tham gia tổng vệ sinh đường phố, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã huy động toàn bộ đoàn viên thanh niên, nhân viên văn phòng cùng tham gia với nhân dân trên khắp địa bàn các quận, huyện, với mong muốn giải tỏa nhanh lượng rác trên đường phố, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Màu áo xanh tình nguyện và đoàn thanh niên xung kích, luôn nổi bật trên khắp các tuyến đường phố sau bão lũ, họ góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ nhân dân dọn dẹp và làm sạch địa bàn đúng với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Anh Tạ Duy Mạn, Bí thư Đoàn TNCS HCM trường Cao đẳng Y Hà Nội chia sẻ: "Ngay sau khi nước rút, Đoàn trường phát động, tất cả các bạn sinh viên đều hưởng ứng tham gia cùng nhân dân địa phương khẩn trương thu dọn những cành cây gãy cũng như rác thải".

Màu áo xanh tình nguyện và đoàn thanh niên xung kích, luôn nổi bật trên khắp các tuyến đường phố sau bão lũ.
Màu áo xanh tình nguyện và đoàn thanh niên xung kích, luôn nổi bật trên khắp các tuyến đường phố sau bão lũ.

Đây là lần đầu tiên sau bão số 3, Hà Nội phát động tổng vệ sinh có sự huy động của toàn thể chính quyền, cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng và nhân dân trên toàn thành phố nhằm hỗ trợ cho các đơn vị chuyên trách như môi trường đô thị và công viên cây xanh sớm giải tỏa được khối lượng rác thải, cành cây gãy đổ rất lớn trên đường phố.

Hy vọng trong hai ngày cuối tuần này, lực lượng chức năng cùng người dân sẽ cơ bản dọn dẹp sạch các khu vực mặt phố, khu vực vỉa hè ở các tuyến đường chính, nơi có đông người qua lại để đảm bảo thông thoáng, an toàn phục vụ nhân dân ổn định cuộc sống, các đơn vị doanh nghiệp trở lại lao động sản xuất sau thiên tai, bão lũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Tiếng kẻng, tưởng chừng chỉ còn trong ký ức của thế hệ đi qua thời kỳ chiến tranh, giặc giã, đi qua thời bao cấp, nhưng trong những ngày bão lũ vừa qua, lại vang lên sống động.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".