Hà Nội triển khai thẻ vé xe buýt ảo

Với mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông thông minh, giúp người dân sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Sáng 2/4, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng với Liên minh Asim - VP Bank triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (hay còn gọi là thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo đó, thẻ vé xe buýt ảo (thẻ vé phi vật lý) được thiết lập theo tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và thông tin đầy đủ như thẻ chip vật lý. Ứng dụng mang đến trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng cho cả hành khách lẫn các đơn vị vận tải, đơn vị quản lý giao thông công cộng. Hành khách có thể đăng ký vé tháng hoặc gia hạn thẻ ngay tại nhà mà không cần đến trực tiếp quầy giao dịch, không cần mang theo thẻ vật lý khi di chuyển, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại.

Thẻ vé xe buýt ảo (thẻ vé phi vật lý) được thiết lập theo tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại di động, có hình ảnh và thông tin đầy đủ như thẻ chip vật lý

Để tham gia xe buýt bằng thẻ vé ảo (thẻ vé phi vật lý), hành khách chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau đây:

B1: Hành khách tải ứng dụng Thẻ vé giao thông trên App Store hoặc CH Play

B2: Điền số điện thoại, nhập mã OTP và tạo mật khẩu để đăng nhập

B3: Sau khi đăng nhập, hành khách có thể đăng ký thẻ mới, gia hạn thẻ tháng hoặc chọn danh sách các thẻ để xem các thẻ đã đăng ký trước đó

B4: Để đăng ký thẻ mới, hành khách chọn đăng ký vé tháng, chọn loại thẻ, điền các thông tin cá nhân tương ứng vào các ô, kiểm tra lại thông tin và tiến hành thanh toán online bằng mã QR

B5: Hành khách có thể sử dụng thẻ vé ảo ngay khi được phê duyệt

Để sử dụng thẻ vé ảo, hành khách chỉ cần mở ứng dụng, chọn mã QR code, hệ thống sẽ tự tạo riêng mã QR cho từng chuyến đi, tương ứng với các thẻ các nhau trong danh sách thẻ. Hành khách chỉ cần quét mã QR trên cổng soát vé tự động hoặc đưa mã QR cho nhân viên soát vé trên xe buýt

Ngoài ra, thẻ vé ảo còn tích hợp đa dạng các loại thẻ khác nhau: một tuyến, liên tuyến, miễn phí, thuận tiện cho các đối tượng từ đối tương ưu tiên, học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, người cao tuổi,…

Có thể thấy, việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý và vận hành hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô đã và đang ngày càng đem đến sự tiện ích cho người sử dụng, góp phần số hóa giao thông công cộng, hướng tới Thành phố Hà Nội thông minh trong tương lai. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động vận tải hành khách công cộng, đưa giao thông công cộng trở thành phương tiện đi lại thuận tiện của người dân, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hôm 31/5. Dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài đến hết tháng 10/2024.

“Vị vua không ngai” đã đưa các khán giả nhỏ tuổi cùng khám phá chuyến phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh - một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan. Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống. Đây là vở diễn đang hút các khán giả nhí cả nước.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày trời nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay trời nhiều mây, cảm giác dễ chịu với mức nhiệt từ 26 - 34 độ C.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Chung khảo giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023 đã bế mạc vòng chấm Chung khảo. Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C và 41 giải Khuyến khích để trao giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023.