Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Ưu điểm của loại vé phi vật lý này là có thể sử dụng ngay cả khi điện thoại hành khách không kết nối Internet. Để thanh toán vé xe buýt thông qua thẻ ảo, người dùng chỉ cần cập nhật phiên bản mới từ ứng dụng “Thẻ vé Giao thông Hà Nội” đã được cài đặt trên điện thoại smartphone là có thể sử dụng.

Sau khi đăng ký tài khoản trên app, người dùng có thể sử dụng ngay mà không cần chờ đợi. Hình ảnh thẻ vé ảo được thiết kế đầy đủ các thông tin cần thiết, tương tự như thẻ chip vật lý, giúp hành khách dễ dàng kiểm tra và theo dõi quá trình sử dụng.

Điểm nổi bật của hệ thống offline này là khả năng hoạt động không cần mạng 4G hay wifi, giúp hành khách có thể sử dụng thẻ vé mà không cần kết nối Internet trong suốt quá trình di chuyển. Đây là một cải tiến đáng kể, đặc biệt trong bối cảnh nhiều khu vực trong thành phố hoặc vùng ngoại thành thường gặp khó khăn về kết nối mạng.

Loại hình thẻ vé ảo sẽ được áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thành phố Hà Nội từ ngày 20/9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 19/9, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật chất lượng cao xuất bản năm 2023.

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.