Hà Nội trình dự án nghiên cứu sửa chữa cầu Long Biên

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết vừa trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt dự án nghiên cứu sửa chữa cầu Long Biên trong giai đoạn ngắn hạn.

Dự án nghiên cứu sửa chữa cầu Long Biên được thực hiện bằng nguồn kinh phí 700.000 Euro do Chính phủ Pháp hỗ trợ không hoàn lại. Theo đó, dự án gồm ba phần:

- Phần thứ nhất: Khảo sát, đánh giá hiện trạng cầu Long Biên.

- Phần thứ hai: Khuyến cáo những chi tiết, hạng mục cần sửa chữa trong giai đoạn ngắn hạn.

- Phần thứ ba: Quản lý, khai thác sau khi không còn phục vụ đường sắt quốc gia và bàn giao cầu lại cho thành phố Hà Nội.

Khi dự án được phê duyệt thì khoản hỗ trợ trên mới có hiệu lực. Tuy nhiên, đây chỉ là hỗ trợ về mặt kỹ thuật, còn kết quả nghiên cứu sẽ được chuyển lại cho Bộ Giao thông Vận tải - cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm quản lý và vận hành cầu Long Biên hiện nay, để xem xét và triển khai thực hiện.

Hiện đường sắt quốc gia đang chạy qua cầu Long Biên, nhưng về lâu dài, khi đã hình thành được mạng lưới đường sắt thay thế, Bộ Giao thông Vận tải sẽ bàn giao cầu cho thành phố Hà Nội quản lý và khai thác, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một thanh niên không đội mũ bảo hiểm bất ngờ ngã sóng soài sau khi đi xe máy với tốc độ cao, lạng lách qua các cảnh sát.

Trong những ngày qua, người dân Thủ đô và cả nước đã được tham dự, chứng kiến và dõi theo một loạt sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô. Ấn tượng, xúc động và chân thực là cảm xúc chung khi những trang sử hào hùng của Thủ đô lần lượt được tái hiện sinh động qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Hà Nội đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong công cuộc phát triển và đổi mới: xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại; những công trình bề thế phục vụ nhân dân; bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống; trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách...

Chiều 11/10, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024.

Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip một người đi xe máy ngã gục sau khi vượt đèn đỏ để rẽ trái do va chạm với ô tô đi đúng luật.

Ngày mai, 12/10, sao chổi C/2023 A3 (Tsuchinshan – ATLAS) đến gần Trái đất nhất. Đây là sự kiện được nhiều người yêu thiên văn Việt Nam mong chờ.