Hà Nội trở lạnh, trẻ nhỏ cần được phòng bệnh tốt hơn

Ngày 1/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Do ảnh hưởng của không khí lạnh của lần này, nhiệt độ tại Hà Nội giảm xuống còn 17 độ C kèm mưa nhỏ. Không chỉ ảnh hưởng đến tình hình giao thông, thời tiết giao mùa cũng ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

Thời tiết vào Đông, nhiệt độ thay đổi đột ngột là điều kiện thuận lợi cho các bệnh hô hấp ở trẻ tăng cao. Đáng chú ý, gần một tháng nay, khoa Nhi, bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tiếp nhận 140-150 trường hợp trẻ em đến khám và điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Trong đó, nhiều nhất là bệnh nhi mắc cúm A, viêm phổi, viêm tiểu phế quản RSV.

Do nhiệt độ chênh lệch trong ngày, trẻ rất dễ bị nhiễm bệnh, nhất là các bệnh về tai, mũi, họng. Vì vậy, các gia đình có trẻ nhỏ cần chủ động phòng tránh bệnh cho trẻ bằng cách tăng cường giữ ấm, bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho trẻ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo đợt rét này sẽ không kéo dài. Từ 3/12, nền nhiệt Thủ đô nhích nhẹ, cao nhất các ngày lên khoảng 25-26 độ C. Tuy nhiên, người dân, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi cần quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng tránh các bệnh về đường hô hấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 6/9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có văn bản về việc triển khai công tác phòng chống, ứng phó bão số 3 (Yagi) tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bộ Y tế đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ kịp thời ban hành quy định để cấm toàn diện các sản phẩm thuốc lá mới trước khi việc sử dụng trở nên phổ biến hơn.

Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã khẩn trương triển khai giám sát đậu mùa khỉ bằng cách tăng cường kiểm dịch y tế tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Chiều 4/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đã có Công văn khẩn số 1448 /KCB-NV gửi Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương về việc hỗ trợ, phối hợp tìm nguyên nhân một số học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên phải nhập viện.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua, ghi nhận 265 ca mắc sốt xuất huyết phân bố tại 29 quận, huyện, tăng 31 ca so với tuần trước đó.

Để phòng dịch sởi, không để căn bênh này lan rộng tại Hà Nội, ngành y tế Hà Nội đã khuyến cáo người dân cần đưa trẻ đi tiêm đầy đủ vắc xin sởi.