Hà Nội tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân | Vì chất lượng Dân số Thủ đô | 19/08/2024

Khám sức khỏe trước hôn nhân được xem là “tuyến phòng thủ” bảo vệ sức khỏe cho các thanh niên trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội hàng năm tổ chức gặp mặt biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi trong các gia đình tiêu biểu, nhằm xây dựng hình ảnh mới của phụ nữ, trẻ em gái trong gia đình và xã hội, góp phần thực hiện bình đẳng giới, đẩy lùi tư tưởng trọng nam, khinh nữ, khắc phục tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

Nhiều năm qua, trong công tác dân số, Hà Nội luôn chú trọng đến các hoạt động nâng cao thể lực, tầm vóc người của Hà Nội.

Dù điều kiện kinh tế, hạ tầng còn nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn huyện Ba Vì luôn luôn chú trọng đến công tác sàng lọc trước và sơ sinh, đảm bảo thế hệ mới được sinh ra khỏe mạnh.

Hiện tại thành phố Hà Nội đang duy trì mức sinh thay thế, tuy nhiên, số sinh đang có xu hướng giảm và số sinh con thứ ba trở lên tại các huyện ngoại thành vẫn còn ở mức cao.

Sàng lọc trước sinh và sơ sinh nhằm nâng cao chất lượng dân số, cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh. Hoạt động này đang thực hiện từ các bệnh viện tuyến huyện có chuyên khoa sản tại Hà Nội.

Khiêu vũ từ lâu được xem là phương pháp chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nhờ rèn luyện khả năng giữ thăng bằng. Môi trường khiêu vũ còn giúp người cao tuổi có thêm người bầu bạn, tâm giao, từ đó có tinh thần chủ động hòa nhập và chăm sóc sức khỏe cho chính mình.