Hà Nội và Peru nâng tầm hợp tác lĩnh vực văn hóa

Chiều 12/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Peru tại Việt Nam Patricia Yolanda Rasez Portocarrero nhân dịp bà nhận nhiệm kỳ công tác mới.

Tại cuộc tiếp, Đại sứ Patricia Yolanda Rasez Portocarrero cảm ơn  chính quyền Thành phố Hà Nội đã ủng hộ, hỗ trợ Đại sứ quán Peru trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong các sự kiện văn hóa.

Để kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Peru vào tháng 11 tới, Đại sứ quán Peru đề xuất thành phố một số hoạt động văn hóa hướng tới sự kiện này.

Trong tháng 7, nhân dịp Quốc khánh Peru, Đại sứ quán dự định tổ chức một buổi triển lãm tranh; tháng 10 sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật âm nhạc. Do đó, Đại sứ mong muốn chính quyền thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện để Đại sứ quán tổ chức thành công các hoạt động này.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Peru tại Việt Nam Patricia Yolanda Rasez Portocarrero.

Đại sứ Patricia Yolanda Rasez Portocarrero mong muốn tiếp tục hợp tác với thành phố Hà Nội trên nhiều phương diện, nhất là khi hai nước chính thức trở thành thành viên đầy đủ của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Nhất trí với những đề xuất của Đại sứ Peru, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết Việt Nam - Peru đã trải qua 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và kể từ khi Peru mở đại sứ quán tại Việt Nam cách đây 10 năm, quan hệ hai nước ngày càng phát triển toàn diện.

Chủ tịch UBND thành phố cam kết sẽ tạo điều kiện hết sức để Đại sứ quán Peru tổ chức thành công các sự kiện. Ủng hộ quan điểm phấn đấu cân bằng thương mại đầu tư Việt Nam - Peru, Chủ tịch thành phố kỳ vọng hai nước sẽ thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch, ngoại giao nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến thăm Việt Nam lần này được người đứng đầu Điện Kremlin đánh giá mang tính biểu tượng cao, khi diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (16/6/1994 - 16/6/2024), đặt nền móng và cơ sở pháp lý cho quan hệ trong giai đoạn phát triển mới.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành khoảng 3/4 chương trình đề ra với chất lượng và hiệu quả cao. Góp phần truyền tải kịp thời, sinh động và đa dạng các nội dung của Kỳ họp phải kể tới sự đóng góp rất tích cực của báo chí.

Thảo luận về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc rất kỹ về tính khả thi của các biện pháp xử lý chuyển hướng được quy định tại Điều 36 của dự thảo Luật.

Sáng 21/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Sáng nay (21/6), với 91,99% tỷ lệ phiếu ủng hộ, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”.

Tối qua, 20/6, các cựu sinh viên từng học tập tại Liên Xô và Liên bang Nga đã vinh dự được gặp mặt Tổng thống Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 5 của ông.