Hà thành ngõ quán, khách tìm tới vì nhớ món ngon

Ở Hà Nội có vô số các con ngõ nhỏ. Trong mỗi con ngõ nhỏ ấy có vô số quán ăn. Dù vị trí không thuận lợi nhưng nhiều quán ăn trong ngõ vẫn đông nườm nượp khách.

Nằm trong một con ngõ nhỏ, sâu hun hút, thế nhưng quán phở Mai ở ngõ 40 phố Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm) luôn đông khách. Để đến được quán phở Mai, thực khách phải vào con ngõ chỉ rộng khoảng 1m, vừa một xe máy di chuyển, qua một lần rẽ trái, hai lần rẽ phải và qua một quán cà phê nhỏ.

Bà Mai có kinh nghiệm 35 năm bán phở, mở quán phở đầu tiên ở Đại Cồ Việt năm 1988, đến năm 2015 chuyển về bán tại nhà trong con ngõ 40 Nhà Chung. Quán mở bán từ 6h30-14h30 hàng ngày. Diện tích quán khoảng 30 m2, phục vụ cùng lúc khoảng 20 khách.

Trước đây, khách quán Mai chủ yếu là nhân viên văn phòng, học sinh. Có những khách quen theo quán từ Hàng Trống đến đây, có khách ở các khu vực xa hơn như Hà Đông, Đông Anh. Gần đây, đến quán đa phần là khách mới và khách du lịch.

Không gian chật hẹp, sâu trong ngõ nhỏ, thế nhưng quán phở Mai lúc nào cũng đông khách.

Nằm trong con ngõ nhỏ cách hồ Gươm khoảng 10 phút đi bộ, bún chả ngõ 74 Hàng Quạt của gia đình bà Đào Thị Mai Lan đã trở thành địa điểm quen thuộc với người dân phố cổ và du khách.

Quán bún chả mở đã gần ba mươi năm. Con ngõ nhỏ, hẹp vanh, sâu chừng 30m, là "địa bàn sống và kinh doanh" của chục hộ gia đình, hầu hết là anh em nhà bà Lan. Bên cạnh quán bún chả là hàng bán chả nem, hàng bán cà phê, trà đá...

Dù nằm sâu trong ngõ nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Bất kỳ chỗ trống nào trong ngõ cũng có thể được kê chiếc ghế, chiếc bàn nhỏ. Mỗi ngày gia đình bà Lan chuẩn bị từ 400-500 suất bún chả, bán hết thì nghỉ. Nhiều ngày lễ, tết, cuối tuần, quán chỉ mở từ 10h-15h là hết hàng.

Bún chả ngõ 74 Hàng Quạt là địa điểm quen thuộc với nhiều người

Quán nằm trong ngõ, vốn là nơi ở của gia chủ, nên không mất chi phí thuê cửa hàng. Giá bán khá bình dân, đồ ăn ngon miệng là bí quyết khiến quán xá dù chật hẹp, có lúc phải đợi bàn vì quá đông khách, những quán ăn trong ngõ đã làm nên tiếng tăm ẩm thực ngõ Hà thành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.