Hai cha con vượt Bắc Băng Dương để lập kỷ lục Guinness

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Ông Stefan Ivanov, một chủ ngân hàng 52 tuổi người Bulgaria bắt đầu hành trình ở Haugesund, Na Uy, rìa phía nam của Bắc Băng Dương với mục tiêu trở thành đội đầu tiên chèo thuyền xuyên vượt qua đại dương này.

Con trai ông, Maxim, 21 tuổi là sinh viên Đại học Stanford, đã tham gia chuyến thám hiểm giữa chừng sau khi kết thúc kỳ thực tập ở New York. Họ đã cùng nhau vượt qua vùng nước băng giá trên chiếc thuyền do họ tự đóng. Ông Stefan đã miêu tả cuộc hành trình của cha con ông giống như “ở trong máy giặt đang chạy suốt nhiều tuần”.

Hai cha con vượt Bắc Băng Dương để lập kỷ lục Guinness

Ông Stefan Ivanov, Chủ ngân hàng người Bulgaria cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì có thể vào được bờ. Đó là một cuộc chiến lớn với Bắc Băng Dương. Điều kiện thời tiết không được thuận lợi cho lắm. Gió mạnh và những cơn sóng đã thách thức chúng tôi theo nhiều cách khác nhau.''

Bất chấp điều kiện khắc nghiệt của đại dương, hai cha con vẫn tiến về phía trước, quyết tâm không chỉ đạt được kỳ tích về thể chất mà còn thu hút sự chú ý của thế giới về các loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng. Những nỗ lực của họ nhằm góp phần kêu gọi các chính phủ thành lập các khu bảo tồn mới ở Nam Đại Dương để bảo vệ đa dạng sinh học biển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Liban cho biết, ngày 27/9, quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thị trấn Shebaa, Đông Nam Liban, khiến 9 người thiệt mạng.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Quân đội Israel tuyên bố đã tiến hành một cuộc không kích vào trụ sở chính của Hezbollah ở vùng ngoại ô Dahiyeh của thủ đô Beirut, Liban.

Máy bay chiến đấu F-16 kết hợp với bom tầm xa JSOW được kỳ vọng sẽ nâng cao đáng kể khả năng tấn công chính xác của Ukraine, đặc biệt trong các nhiệm vụ tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga hoặc các mục tiêu được phòng không Nga bảo vệ nghiêm ngặt. Ukraine sẽ tận dụng thế mạnh này như thế nào để thay đổi chiến thuật trong thời gian tới và Nga sẽ làm gì để hoá giải sức mạnh của sự kết hợp giữa F-16 và bom JSOW?

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).