Hai lãnh đạo Fideco bị xử phạt vì mua “chui” cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Hồ Anh Tuấn (Thành viên HĐQT Fideco); ông Lê Thái Thành (Thành viên HĐQT Fideco) và bà Lê Ngân Nhi, người có liên quan đến ông Lê Thái Thành về hành vi mua “chui” cổ phiếu.

Theo đó, ông Hồ Anh Tuấn bị xử phạt 370 triệu đồng và đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 4 tháng do đã mua 1,85 triệu cổ phiếu FDC (tương ứng 18,5 tỉ đồng theo mệnh giá) vào ngày 7/6/2024 nhưng không đăng ký và báo cáo kết quả giao dịch.

Cũng với vi phạm như trên, Ủy ban ban chứng khoán nhà nước đã xử phạt tiền 100 triệu đồng đối với ông Lê Thái Thành và người có liên quan là bà Lê Ngân Nhi 270 triệu đồng. Như vậy Ủy ban ban chứng khoán nhà nước đã xử phạt hành chính đối với 3 người có liên quan đến công ty FDC tổng cộng 740 triệu đồng.

Hai lãnh đạo Fideco bị đình chỉ vì mua “chui” cổ phiếu

Cổ phiếu FDC gần đây có những giao dịch khá bất thường, khi thanh khoản tăng mạnh lên hàng triệu cổ phiếu vào tháng 6, sau đó sụt giảm từ cuối tháng 6 đến nay. Thậm chí nhiều phiên liên tục không phát sinh giao dịch.

Ba phiên giao dịch cuối tuần qua, bất ngờ tăng mạnh từ vùng 14.000 đồng lên 17.300 đồng/cổ phiếu, tương đương 16%, trong khi những phiên trước đó gần như đứng yên. Tới kết thúc phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu này đã bắt đầu có dấu hiệu giảm, về mốc 16.100 đồng/cổ phiếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước vẫn đi ngang, nhưng vàng nhẫn quay đầu giảm so với phiên trước đó.

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) thông báo kế hoạch nâng cấp hệ thống từ tối ngày 31/8 đến 11h ngày 1/9, nhưng đến chiều tối 1/9, thậm chí là tới sáng 2/9, giao dịch của ngân hàng này vẫn chưa thông suốt.

Giá vàng ngày 2/9 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm, xuống dưới 2.500 USD/ounce, do tâm lý thận trọng trước thời điểm Fed ra quyết định chính sách tiền tệ.

Để thực sự thu hút dòng vốn dài hạn từ nhà đầu tư nước ngoài, nâng cao chất lượng cổ phiếu trên thị trường là một yếu tố cần được tính toán kỹ.

Kể từ ngày 1/10, các ngân hàng, tổ chức phát hành thẻ sẽ phải thu thập dữ liệu sinh trắc học đối với chủ thẻ, người sở hữu ví điện tử.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua 1/9 giao ngay ở 2.503 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cuối tuần trước.