Hai mẫu xe BYD tại Việt Nam không thuộc diện triệu hồi

Hãng xe BYD đang phải triệu hồi gần 100 nghìn xe Dolphin và Atto3 tại Trung Quốc. Cả hai mẫu này đều được BYD Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và phân phối tại nước ta.

Trước thông tin về việc phía Trung Quốc đang tiến hành đợt triệu hồi xe, không ít người Việt quan tâm đến xe điện BYD tỏ ra khá băn khoăn và lo lắng. Bởi lẽ, Dolphin và Atto 3 đang là hai trong số 3 mẫu xe được hãng xe Trung Quốc phân phối tại Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cho biết lô thu hồi được sản xuất năm 2023. Lô xe BYD ở Việt Nam nhập về, sản xuất từ tháng 3/2024 nên không nằm trong lô xe triệu hồi ở Trung Quốc. Ngoài ra, xe thuộc diện triệu hồi là xe dành cho thị trường nội địa Trung Quốc, các sản phẩm ngoài thị trường Trung Quốc không bị ảnh hưởng.

Thương hiệu xe Trung Quốc - BYD mới đây trở thành tâm điểm chú ý khi thông báo triển khai một đợt triệu hồi quy mô lớn với số lượng lên đến 96.714 xe. Tất cả thuộc hai mẫu BYD Dolphin và BYD Yuan Plus (tên gọi quốc tế là Atto 3). Trong đó, có tổng cộng 87.762 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/2 - 26/12/2023. Số còn lại xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 2/11/2022 - 19/6/2023.

Theo báo cáo từ phía BYD Trung Quốc, nguyên nhân của đợt triệu hồi này được xác định xuất phát từ lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện. Theo đó, khi nắp thiết bị đóng lại sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra hiện tượng nhiễu tụ điện trên bảng mạch điều khiển, có thể dẫn đến sự hình thành các vết nứt nhỏ trên tụ điện. Những vết nứt này nếu lan rộng trong lúc xe vận hành, dễ gây đoản mạch, quá tải nhiệt và dẫn đến bắt lửa. Từ đó có thể gây cháy nổ, mất an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BYD vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn công nghệ Huawei nhằm trang bị công nghệ tự lái tiên tiến cho mẫu xe Leopard 8 sắp ra mắt.

Từ định hướng phát triển xe điện trong tương lai, KIA đã xây dựng và hoàn thành nhà máy sản xuất xe điện thuộc Tập đoàn Hyundai. Đây cũng là nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện, dự kiến có công suất hàng năm là 150 nghìn xe.

Không chỉ có BYD mà hai mẫu xe sang của Mercedes-Benz cũng đang phải gọi sửa chữa hai mẫu xe sang đời từ 2021-2023 do lỗi động cơ có thể gây chết máy khi đang di chuyển.

Ngành đường sắt thông báo đến nay vẫn còn hơn 4000 khách hàng chưa hoàn tất thủ tục để nhận tiền trả vé tàu bảo lưu trong giai đoạn Covid-19, số tiền tương đương gần 2,2 tỷ đồng.

Bên cạnh tỉ lệ 1:1, tức là kích thước tương đương một chiếc xe thật thì sản phẩm được Lego và McLaren Automotive phối hợp sáng tạo, chiếc P1 này có thể chạy được thực tế trên đường.

Toyota cho biết sản lượng toàn cầu của hãng (gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe.