Hamas chấp thuận nghị quyết về ngừng bắn ở Gaza

Ông Sami Abu Zuhri, thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas cho biết đã chấp thuận nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn, Israel rút khỏi Gaza và trao đổi con tin.

Phản ứng với động thái trên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đánh giá tuyên bố ủng hộ của Hamas là “dấu hiệu đầy hy vọng”, song những hành động thực tế của lực lượng này mới là yếu tố quyết định thực sự đối với tiến trình hòa bình.

Cùng ngày, Thổ Nhĩ Kỳ đã hoan nghênh cách tiếp cận tích cực của Hamas đối với kế hoạch ngừng bắn ở Gaza.

Hamas chấp thuận nghị quyết về ngừng bắn ở Gaza.

Ngày 11/6, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Ankara hoan nghênh cách tiếp cận "mang tính xây dựng và tích cực" của Hamas đối với lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Trước đó, ngày 10/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết do Mỹ soạn thảo, trong đó ủng hộ đề xuất ngừng bắn 3 giai đoạn ở Gaza do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố ngày 31/5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa tuyên bố cựu Thứ trưởng Quốc phòng nước này Dmitry Bulgakov đã bị bắt và bị buộc tội vì hành vi tham nhũng.

Chính phủ Mỹ và Brazil vừa công bố chương trình nghị sự về quan hệ đối tác khí hậu, với nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các quốc gia tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn quỹ về khí hậu, một ưu tiên của Brazil trong nhiệm kỳ chủ tịch G20 năm nay.

Lãnh đạo các nước Australia, New Zealand và Canada đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, nhằm bảo vệ dân thường ở dải đất ven biển Địa Trung Hải vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.