Hamas từ chối các điều kiện mới do Israel đặt ra

Phong trào Hamas của người Palestine cho biết nhóm này không đồng ý với các điều kiện mới mà Israel đưa ra về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Trước đó cùng ngày, các phương tiện truyền thông đưa tin Israel đang tìm cách thay đổi kế hoạch ngừng bắn ở Gaza. Điều này được cho là sẽ làm phức tạp thêm thỏa thuận cuối cùng với Hamas.

Điều kiện mới mà Israel đưa ra là yêu cầu người Palestine di tản phải được sàng lọc khi trở về phía Bắc Dải Gaza sau khi lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực.

Hamas từ chối các điều kiện mới do Israel đặt ra

Trong chuyến thăm Washington tuần qua, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có các cuộc gặp riêng tại Nhà Trắng với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris, để thảo luận cuộc xung đột hiện nay giữa Israel và Hamas tại Gaza, cũng như khả năng đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, tại cuộc gặp, Tổng thống Biden cho rằng Israel và Hamas cần thu hẹp khoảng cách, nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận, đưa các con tin trở về nhà và chấm dứt lâu dài cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có các cuộc gặp riêng tại Nhà Trắng với Tổng thống Mỹ Joe Biden

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc dỡ bỏ các rào cản đối với hoạt động viện trợ, bảo vệ mạng sống của dân thường trong các chiến dịch quân sự. Cũng trong chuyến thăm Washington, Thủ tướng Netanyahu đã gặp ứng viên tranh cử tổng thống đảng Cộng hoà Donald Trump.

Đây là lần gặp đầu tiên giữa hai người sau gần 4 năm kể từ khi ông Trump rời khỏi Nhà Trắng. Trong cuộc gặp, cựu Tổng thống Trump hối thúc Israel đạt được một lệnh ngừng bắn, trong khi nhà lãnh đạo Israel cũng bày tỏ hy vọng sẽ đạt được kết quả như vậy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.