Hạn hán tồi tệ nhất tại Catalan, Tây Ban Nha

Ông Samuel Reyes, giám đốc cơ quan Nước tại vùng Catalan của Tây Ban Nha cho biết, khu vực này đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 100 năm qua.

Lượng mưa thấp trong nhiều năm khiến đất đai canh tác biến thành sa mạc. Tình trạng thiếu nước khiến việc canh tác ngày càng trở nên khó khăn và bắt đầu gây ra khủng hoảng đối với nông dân.

Nhiều người đang lo lắng về tương lai nghề nghiệp của mình khi mùa màng khô héo và đất đai hoàn toàn không thể trồng trọt được. Cơ quan thời tiết quốc gia Tây Ban Nha, cho biết nước này đã rơi vào tình trạng hạn hán kéo dài kể từ cuối năm 2022.

Hạn hán tồi tệ nhất tại Catalan, Tây Ban Nha

Vào tháng 3, Tây Ban Nha chỉ nhận được 36% lượng mưa trung bình hằng tháng, khiến tháng 3 trở thành tháng khô hạn thứ hai trong thế kỷ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/10, lực lượng Hezbollah tại Liban cho biết, các thành viên của lực lượng này đã ngăn chặn hai động thái của quân đội Israel nhắm vào miền Nam Liban trong bối cảnh Israel tăng cường chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào lực lượng này.

Đảo Phục Sinh của Chile là hòn đảo nhỏ bé, xinh đẹp, biệt lập và bí ẩn nhất thế giới.

Cuộc thi xây tháp người Castells có quy mô lớn nhất xứ Catalan đã diễn ra tưng bừng tại thành phố Tarragona của Tây Ban Nha. 42 đội đã tham gia tranh tài nhằm giành giải thưởng cao nhất, trị giá gần 16.000 USD.

Mới đây, hàng trăm khán giả đã tập trung dọc bờ biển thành phố Zamboanga ở Philippines, để chứng kiến các ngư dân địa phương tham gia đua thuyền trong khuôn khổ lễ hội thường niên Hermosa.

Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tuyên bố giải tán Hạ viện, mở đường cho việc tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn.

Theo các nguồn tin thân cận, Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã từ chối đề xuất của Chính phủ Trung Quốc về việc áp dụng mức giá sàn 30.000 Euro (tương đương 32.946 USD) đối với xe điện nhập khẩu sản xuất tại Trung Quốc.