Hàn Quốc cảnh báo binh sĩ Triều Tiên vượt biên nhiều lần

Các hãng tin Reuters và Yonhap ngày 21/6 Quốc cho biết quân đội Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo sau khi binh sĩ Triều Tiên vượt biên giới hôm 20/6.

Theo JCS, binh sĩ Triều Tiên làm việc tại Khu Phi Quân sự (DMZ) chia tách hai miền Triều Tiên đã vượt qua Đường Phân định Quân sự (MDL) vào Hàn Quốc ngày 20/6 trước khi quay trở lại phía họ vì bị binh sĩ Hàn Quốc bắn cảnh cáo. Đây là vụ xâm phạm biên giới lần thứ ba của Triều Tiên trong tháng này sau các vụ việc tương tự diễn ra vào các ngày 9/6 và 18/6.

Các vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh Triều Tiên triển khai số lượng lớn binh sĩ ở các khu vực tiền tuyến kể từ tháng 4 để tiến hành một số hoạt động như đặt mìn, dựng các bức tường được cho là hàng rào chống xe tăng và gia cố đường sá.

Trong động thái liên quan, nội các Hàn Quốc đã thông qua quyết định đình chỉ hoàn toàn Thỏa thuận Quân sự Toàn diện với Triều Tiên ngày 4/6 vừa qua. Trước đó ngày 3/6, Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) Hàn Quốc đã quyết định đình chỉ thỏa thuận trên "cho đến khi khôi phục niềm tin" giữa hai miền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Bộ trưởng quốc phòng Nga Andrey Belousov và người đồng nhiệm Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm sau vụ tấn công bằng tên lửa ATACMS có trang bị đầu đạn chùm của Ukraine trên bầu trời Sevastopol ở bán đảo Crimea, khiến nhiều người thương vong.

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.