Hàn Quốc công bố 11 khu vực nguy hiểm trên biên giới

Theo hãng thông tấn Yonhap, nhà chức trách Hàn Quốc hôm 15/10 đã công bố 11 khu vực nguy hiểm ở biên giới sau khi Bình Nhưỡng cho nổ một số đoạn thuộc tuyến đường liên Triều.

Phó Thống đốc tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc, ông Kim Sung Joon cho biết 11 khu vực nguy hiểm nằm ở thành phố Paju, Gimpo và Yeoncheon. Việc chỉ định "khu vực nguy hiểm" là biện pháp để bảo vệ tính mạng và sự an toàn của người dân ở các khu vực biên giới trong bối cảnh quan hệ liên Triều đang xấu đi.

Trưa 15/10, Triều Tiên đã cho nổ mìn, phá hủy một phần các tuyến đường Gyeongui và Donghae ở phía Bắc Đường ranh giới quân sự. Với hành động lần này, các tuyến đường bộ và đường sắt giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã bị cắt đứt hoàn toàn. Triều Tiên dự kiến sẽ tiến hành xây dựng công trình phòng thủ trên con đường liên Triều bị cắt đứt.

Phía Hàn Quốc đã lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên, coi đây là một động thái “rất bất thường”. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã kêu gọi tất cả các bên cần tránh làm căng thẳng leo thang trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (16/10) đưa tin 1,4 triệu thanh niên nước này, bao gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên, đã nộp đơn xin gia nhập hoặc quay trở lại quân đội trong tuần này.

Hãng hàng không Air India cho biết một máy bay của hãng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada do bị dọa đánh bom, khi máy bay chở khách khởi hành từ thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đến Chicago (Mỹ).

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen cho biết Ủy ban sẽ đề xuất một luật mới về tăng cường trục xuất người nhập cư bất hợp pháp gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia sở tại.