Hàn Quốc, Nhật Bản cam kết tăng cường quan hệ tin cậy

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bên lề Hội nghị thượng đỉnh ba bên Nhật - Hàn - Trung ở thủ đô Seoul. Trong đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương.

Phát biểu tại cuộc gặp, thủ tướng Kishida đã ca ngợi “mối quan hệ đáng tin cậy” với tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và cho biết ông mong muốn duy trì "ngoại giao con thoi" hoặc các chuyến thăm thường xuyên giữa các nhà lãnh đạo sau khi quan hệ song phương được cải thiện.

Thủ tướng Kishida đã ca ngợi “mối quan hệ đáng tin cậy” với tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho rằng: “Khi cộng đồng quốc tế đứng trước một bước ngoặt lịch sử, tôi hy vọng rằng Hàn Quốc và Nhật Bản có thể tăng cường quan hệ hợp tác để giải quyết hiệu quả các thách thức toàn cầu. Đồng thời, duy trì và thúc đẩy khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.”

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bày tỏ vui mừng trước những tín hiệu tích cực trong quan hệ với Nhật Bản, đồng thời kỳ vọng hai bên có thể nâng cấp quan hệ nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường. Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Trung Quốc tuyên bố sẽ hợp tác cùng nhau để đạt được kết quả “đôi bên cùng có lợi” bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu bất ổn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/6, nước Pháp bước vào hai tuần vận động cho cuộc bầu cử lập pháp sắp tới.

Ngày 17/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã tiếp đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại thủ đô Canberra nhân dịp ông Lý Cường tham dự Hội nghị thường niên các nhà lãnh đạo hai nước.

Sự vắng mặt của Nga, Trung Quốc và việc hàng loạt quốc gia từ chối ký tuyên bố chung tại hội nghị thượng đỉnh Thụy Sỹ cho thấy con đường đi tới hoà bình tại Ukraine còn nhiều chông gai.

Nhờ chính sách thị thực được nới lỏng và việc nối lại các chuyến bay quốc tế, lượng du khách nước ngoài đến Trung Quốc đã tăng mạnh, từ đó gia tăng nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch giỏi ngoại ngữ.

Những người Hồi giáo thực hiện cuộc hành hương Hajj ở Saudi Arabia đã phải vật lộn để chống chọi với nắng nóng lên tới 47 độ C.

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.