Hàn Quốc xử lý nghiêm bác sĩ không trở lại làm việc

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố, đang cân nhắc các biện pháp nghiêm khắc đối với những bác sĩ tập sự tiếp tục từ chối trở lại làm việc.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo Hong cho biết, sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết, do các bệnh viện cần chuẩn bị cho việc tuyển dụng bác sỹ cấp dưới mới để bắt đầu đào tạo vào tháng 9 tới.

Hàn Quốc xử lý nghiêm bác sĩ không trở lại làm việc

Ban đầu, Chính phủ Hàn Quốc chỉ đạo các bệnh viện không chấp nhận đơn xin nghỉ việc của các bác sỹ tập sự để ngăn những người này tìm việc làm khác. Tuy nhiên, trong nỗ lực tìm giải pháp thỏa hiệp, lệnh này đã được bãi bỏ vào cuối tháng 5 vừa qua.

Theo dữ liệu của Chính phủ, tính đến ngày 4/7, chỉ có 1.086 bác sỹ tập sự, tương đương khoảng 8% số bác sỹ tập sự, đã trở lại làm việc tại 211 bệnh viện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã nhiều ngày sau khi siêu bão Helene đi qua, nhưng hàng chục nghìn cư dân tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vẫn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Trong lúc nước Mỹ bước vào tháng cao trào chuẩn bị bầu cử tổng thống, phía công tố lại có quyết định gây khó cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.

Các nước châu Âu vẫn đang tiếp tục sơ tán công dân của mình khỏi Liban khi xung đột giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang, dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.