Hàng cây sao đen trên phố Lò Đúc được giải cứu

Sáng 16/4, UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh đã ra quân xử lý các hành vi bức hại cây sao đen trên phố Lò Đúc và một số tuyến phố khác.

Hiện nay, nhiều gốc cây sao đen trên phố Lò Đúc đang bị phủ kín bởi một lớp bê tông quanh gốc, vậy nên rễ cây sẽ khó phát triển và ảnh hưởng đến sự sinh trưởng. Do đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khoan đục loại bỏ lớp bê tông này, giúp rễ cây dễ thở hơn. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân.

Hàng cây được "cởi trói" không chỉ đảm bảo sự sinh trưởng tốt hơn mà còn giữ gìn mỹ quan đô thị.

Ngoài lớp bê tông bịt kín gốc cây, các yếu tố tác động đến sự phát triển của cây cũng được loại bỏ. Hàng cây được "cởi trói" không chỉ đảm bảo sự sinh trưởng tốt hơn mà còn giữ gìn mỹ quan đô thị.

Ông Trần Đức Quyền - Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, không chỉ riêng cây sao đen toàn bộ các gốc cây trên địa bàn phường có dấu hiệu bị xâm hại cũng sẽ được xử lý. Để duy trì công tác này, phường Phạm Đình Hổ đã tiến hành thông báo, phổ biến quy định pháp luật đến từng hộ gia đình, đặc biệt những hộ có cây xanh trước cửa.

Ông Trần Đức Quyền cho biết, không chỉ riêng cây sao đen toàn bộ các gốc cây trên địa bàn phường có dấu hiệu bị xâm hại cũng sẽ được xử lý.

Đợt ra quân này nằm trong kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường của phường để chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và các ngày lễ kỷ niệm, sẽ được thực hiện liên tục từ nay đến hết tháng 5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng đang thi công các dự án đường bộ cao tốc tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.

Khoảng 400 ha rừng tràm sản xuất tại huyện Giang Thành, thuộc Sư đoàn 330, Quân khu 9 quản lý, đang cháy lớn. Hơn 550 chiến sĩ được huy động dập lửa.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được ghi vào lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta như một Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa của thế kỷ XX. Trong thắng lợi vĩ đại ấy, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của đội dân công cùng những chiếc “xe đạp thồ” ngày đêm âm thầm ra trận phục vụ chiến dịch.

Chương trình hoạt động của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ về việc đảng viên đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đã tạo đột phá. Nhiều việc mới được hoàn thành, những việc khó tồn tại nhiều năm đã được các đảng viên đưa ra giải pháp tháo gỡ.

Để kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vào ngày 2/5 tới đây, Đài Hà Nội sẽ tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt mang tên "Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội". Chương trình sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Công tác chuẩn bị, tập luyện cho chương trình đang được tích cực triển khai.

Hiện các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động. Điều này đã thúc đẩy việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần từng bước giải quyết nhiều vấn đề giao thông tồn tại.