Hàng chục vạn người thiệt mạng vì xung đột ở Gaza

Bộ Y tế có trụ sở tại Gaza cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công đang diễn ra của Israel vào Dải Gaza đã vượt quá 31.272 người, với hơn 73.000 người khác bị thương.

88 dân thường Palestine đã thiệt mạng khi quân đội Israel tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn vào nhiều mục tiêu quân sự của Hamas ở trung tâm Gaza. Báo cáo mới nhất của Lực lượng phòng vệ Israel cho biết, một số cơ sở quân sự, bao gồm các đường hầm và bãi phóng tên lửa chống tăng, đã bị quân đội Israel phá hủy và các hoạt động quân sự đã được tăng cường ở các thành phố phía Bắc Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng ngày 27/4, Nga đã tiến hành tấn công vào Kharkov. Hậu quả khiến 7 sĩ quan Séc cùng hàng trăm binh lính thiệt mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Al Jazeera mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc rằng đàm phán hòa bình là giải pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, đồng thời kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế để giải quyết cuộc xung đột này.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine và công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 100 triệu USD cho Kiev.

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.