Hàng giả bày bán công khai trên các sàn thương mại điện tử

Tình trạng hàng giả hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tình trạng làm giả các trang bán hàng uy tín của các doanh nghiệp để trục lợi.

Mới đây, thương hiệu gạo ST25 lại một lần nữa bị các đối tượng sản xuất làm giả với quy mô lớn tại tỉnh Bắc Ninh.

Tại một xưởng sản xuất, lực lượng quản lý thị trường Bắc Ninh và Công an tỉnh đã phát hiện hàng chục tấn gạo đang trong quá trình đóng bao bì. Hình thức bao bì đóng gói rất tinh vi khiến người tiêu dùng khó có thể phân biệt được. Các sản phẩm này đang được bày bán công khai trên các sàn thương mại điện tử, cạnh tranh với hàng chính hãng.


Hàng giả bày bán công khai trên các sàn thương mại điện tử.

Khi chưa có biện pháp ngăn chặn, trang giả mạo vẫn tiếp tục tồn tại và đang có thêm khoảng 10 khách hàng bị lừa mỗi ngày, tổng số tiền của khách hàng bị thiệt hại đã lên tới hàng tỷ đồng.

Theo các cơ quan chức năng, các đối tượng lừa đảo trên mạng có thủ đoạn ngày một tinh vi hơn, dùng giấy tờ cá nhân giả để đăng ký tài khoản ngân hàng, tiền chuyển vào tài khoản lập tức chuyển ngay sang tài khoản khác; thuê chạy quảng cáo các trang facebook giả mạo để lừa được nhiều người hơn. Do đó, dù thông tin lưu trên mạng xã hội, lý lịch tài khoản chuyển tiền lưu trên ngân hàng, nhưng cơ quan điều tra vẫn khó truy tìm những kẻ lừa đảo này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vải thiều lên cao nhất trong lịch sử, trong khi giá tiêu bất ngờ giảm sâu.

6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm (GRDP) của Hà Nội ước tăng 6%, tương đương mức tăng cùng kỳ năm ngoái. Đây là số liệu vừa được Cục Thống kê thành phố Hà Nội công bố.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hôm nay (29/6) giá vàng miếng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn các thương hiệu được điều chỉnh tăng nhẹ.

Cả nước mới có 345 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm các điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Đa dạng chuỗi sản xuất, cung ứng và chuỗi giá trị không chỉ là yêu cầu khách quan, mà còn là định hướng của Chính phủ. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu muốn đứng vững trên thị trường.