Hãng hàng không Đức tính phí môi trường vào giá vé

Giá vé máy bay của hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa sẽ tăng thêm 72 euro, tức là gần 2 triệu đồng, cho phí môi trường sau những quy định mới về giảm phát thải.

Trong thông báo về việc  tăng giá vé máy bay đưa ra ngày 25/6, Lufthansa cho biết chi phí thuế phụ thu môi trường được áp dụng cho các chuyến bay khỏi 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu EU, cũng như Vương quốc Anh, Na Uy và Thụy Sĩ. Điều này đồng nghĩa các chuyến bay đi tới nhiều nước châu Âu sẽ là đối tượng trước mắt phải trả thêm phí.

Hãng này thông tin rằng việc tăng giá vé 72 euro được áp dụng cho mọi loại vé máy bay bán kể từ ngày hôm nay 26/6, với thời gian khởi hành tính từ đầu năm sau.

Hãng hàng không Đức tính phí môi trường vào giá vé.

Lufthansa khẳng định đang đầu tư hàng tỉ euro vào nỗ lực mang tới những chuyến bay "bền vững hơn", và phí phụ thu này nhằm trang trải một phần chi phí bổ sung vốn tăng liên tục do các quy định về môi trường.

Nhiều năm nay, các hãng hàng không đã cảnh báo rằng quy định về môi trường đang đòi hỏi họ phải sử dụng nhiêu liệu bay sạch với giá đắt đỏ hơn, từ đó buộc phải tăng chi phí bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cả nước mới có 345 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm các điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Đa dạng chuỗi sản xuất, cung ứng và chuỗi giá trị không chỉ là yêu cầu khách quan, mà còn là định hướng của Chính phủ. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu muốn đứng vững trên thị trường.

Kinh tế Việt Nam đã đi được 1/2 chặng đường của năm 2024, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã đánh giá lạc quan về kết quả mà nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ở mức 2,6% trong năm nay, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4 của cơ quan này.

Đầu tuần sau, giao dịch trực tuyến ngân hàng sẽ áp dụng theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, với bốn cấp xác thực từ đơn giản tới phức tạp.