Hàng không lên phương án ứng phó thiên tai, bão lũ

Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp và có phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay để đảm bảo an toàn.

Ngày 20/6, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai.

Các đơn vị đào tạo, huấn luyện đã tổ chức các cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn và khẩn nguy sân bay; tổ chức kiểm tra hệ thống chống sét, khắc phục kịp thời (nếu bị hư hỏng); tổ chức chằng néo, neo buộc các công trình, đài trạm theo phương án đã được phê duyệt để hạn chế thiệt hại.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hoạt động bay; rà soát phương án phòng, chống thiên tai; có phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay. Các phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay, khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải có phương án neo buộc khi có bão, giông, lốc.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp.

Lãnh đạo Cục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành chỉ huy để đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, trang thiết bị kỹ thuật ổn định, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khai thác phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không.

Tối ngày 19/06, thủ đô Hà Nội có mưa giông kèm sấm sét. Từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút, nhiều chuyến bay đến sân bay Nội Bài không thể hạ cánh ngay mà phải bay vòng trên không trung để chờ.

Theo Trung tâm Khí tượng hàng không, trận giông đã khiến bốn chuyến bay đến Nội Bài phải di chuyển đến sân bay dự bị. Trong đó, hai chuyến chuyển hướng đi Cát Bi, một chuyến đi Hồng Kông và một chuyến đi Viêng Chăn.

Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất, thời điểm này đang là mùa mưa, do đó tỉ lệ chuyến bay chậm giờ dự kiến có thể tăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cùng lúc 5 siêu tàu bay Gulfstream sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới xuất hiện ở sân bay Đà Nẵng. Dòng máy bay sang trọng này chuyên chở những người giàu nhất hành tinh.

Một chuyến bay của hãng hàng không Air Canada đã gặp phải sự cố đáng sợ khi bất ngờ rơi tự do hơn 1.800m do vùng nhiễu động mạnh, khiến hành khách hoảng loạn, đồ đạc văng tứ tung.

Con tàu Europa Clipper vừa được Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) phóng tới Europa - mặt trăng của Sao Mộc - để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

Bamboo Airways sẽ khôi phục đường bay thẳng từ TP.HCM đến sân bay Don Mueang (Bangkok, Thái Lan) bắt đầu từ ngày 26/11.

Tàu CINOVA H2 chạy bằng hydro của Trung Quốc ra đời đã đánh dấu bước phát triển của ngành giao thông nước này trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải carbon và góp phần bảo vệ môi trường.

Vietnam Airlines vừa tổ chức diễn tập thành công quy trình thoát hiểm khẩn cấp trên mặt đất với máy bay Airbus A320, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Đây là buổi diễn tập có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.