Hàng không tăng bay đêm để 'hạ nhiệt' giá vé

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay đến thời điểm này, việc thuê, nhận tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam trong năm nay đều không như kế hoạch. Vietjet Air sẽ không nhận thêm bất kỳ tàu bay nào trong năm nay (kế hoạch thuê 4-8 tàu bay). Vietnam Airlines chỉ nhận thêm 2 tàu bay B787 vào tháng 6 và tháng 7 ( kế hoạch thuê 4-6 tàu bay). Các hãng hàng không khác đều thông báo không tìm được tàu bay thuê như dự kiến, gây ra áp lực lên các chặng bay nội địa, đặc biệt là các chặng bay đến các điểm du lịch, nghỉ dưỡng.

Đến thời điểm này việc thuê, nhận tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam trong năm nay đều không như kế hoạch.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết các hãng hàng không đang tăng tần suất bay đêm và sáng sớm, đồng thời xây dựng kế hoạch các chương trình khuyến mại, giảm giá vé.

Vietnam Airllines tăng chuyến đêm và sáng sớm trong giai đoạn cao điểm hè từ 2.200 lên 5.200 chuyến, tăng 134% so với năm ngoái. Đồng thời, hãng này cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu và khuyến khích khách mua vé xa ngày như ưu đãi nhóm 4 và 8 khách đi cùng nhau giảm 10 - 15%, mua sớm giá tốt, chương trình ưu đãi chuyến bay đêm…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Phúc Thành Hưng, doanh nghiệp dự án Diễn Châu – Bãi Vọt khắc phục ngay vị trí đảo thu phí để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký.

Trong ngày 26/7 từ 0-24 giờ các đơn vị được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện dưới lòng đường trên các tuyến phố Lê Thánh Tông, Lê Đức Thọ.

Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng công an các địa phương đã triển khai phương án phân luồng giao thông, ứng trực giữ gìn an ninh trật tự trên suốt lộ trình đoàn tang lễ.

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ tập trung rà soát, đề xuất phương án xử lý các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật còn mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập.