Hàng loạt các hố ga mất nắp trên đường Lý Thánh Tông

Nhiều năm trở lại đây, người dân sống trên đường Lý Thánh Tông (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) thường xuyên phản ánh về tình trạng hố ga bị mất nắp gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đến người đi lại dọc tuyến đường.

Dọc đoạn đường Lý Thánh Tông, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm ghi nhận số lượng lớn hố ga bị mất nắp. Các hố ga có độ sâu gần 2m, kích thước chiều ngang khoảng 60cm. Nhiều hố bị cây cối che khuất, chỉ cần sơ xảy là tai nạn có thể xảy ra.

Anh Vũ Văn Dương, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm chia sẻ: “Tình trạng mất nắp cống trên vỉa hè của đoạn đường này cũng đã tồn tại 3-4 năm nay rồi. Điều này làm ảnh hưởng đến nét mỹ quan cũng như chưa đảm bảo độ an toàn”.

Theo người dân sống quanh khu vực, đoạn đường này gần khu dân cư, trẻ con và người lớn thường xuyên tập thể dục trên vỉa hè. Để bảo đảm an toàn, nhiều người che các hố ga bằng cành cây khô để người đi đường dễ nhận thấy. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính tạm thời. Thực tế đã có không ít sự cố, tai nạn đã xảy ra.

Anh Cao Mộc Toàn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm cho biết: “Tôi đi qua đây thấy xảy ra rất nhiều vụ tai nạn người bị rơi xuống cống phải đưa đi cấp cứu. Buổi tối, nhiều học sinh đi qua đây cũng thường bị rơi xuống. Tôi chỉ mong sao cơ quan chức năng sớm vào cuộc để trả lại vẻ đẹp cho tuyến đường”.

Hiện tại, một số hố ga ở vị trí đông người qua lại đã được lắp nắp, có nơi được che bằng các tấm bê tông tuy nhiên còn lại rất nhiều vị trí khác vẫn bị bỏ ngỏ. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân vào những ngày mưa lớn. Đáng nói, dù đã nhiều lần phản ánh nhưng cho đến nay chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này đảm bảo an toàn cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe đã tăng đột biến với tỷ lệ tăng tới 50% so với năm 2023.

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận kiến nghị của Sở GTVT về danh mục sửa chữa, thay thế cầu yếu, cầu tạm. Theo phân loại của Sở GTVT, toàn thành phố hiện có 117 cầu cần đầu tư xây dựng cầu mới thay thế.

Với tâm thế của ngoại giao thời đại mới là tăng cường đóng góp, nỗ lực hết mình vì hợp tác, phát triển và thịnh vượng chung, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham gia tích cực và đóng góp trách nhiệm tại Hội nghị BRICS mở rộng.

Đường Đào Duy Tùng từ quốc lộ 3 đến đường vòng Thành Trung có chiều dài 2,4km, là tuyến kết nối vào khu di tích Cổ Loa và nhiều khu du lịch trong khu vực. Công trình được cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cây xanh luôn xanh mát.

Hôm nay 22/10, Đoàn giám sát của HĐND thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm Trưởng đoàn đã làm việc với các sở thuộc khối văn hóa-xã hội và khối các ban quản lý dự án và đơn vị sự nghiệp về thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND thành phố phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Trong phiên làm việc chiều nay, 22/10, thảo luận về dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi), các đại biểu đánh giá cao Ủy ban Tư pháp và các cơ quan hữu quan đã giải trình, tiếp thu dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) một cách nghiêm túc.