Hàng loạt dự án bất động sản tái khởi động

Thị trường bất động sản đang dần phục hồi và tốt hơn qua từng tháng. Từ đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu tái khởi động.

Tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản được bổ sung nguồn cung mới từ các dự án như: Dự án The Fibonan (nằm trong khu đô thị Ecopark Hưng Yên); Lumière Evergreen, The Sola Park (khu đô thị Vinhomes Smart City; dự án MasCity tại Bắc Giang); dự án Golden Crown Hải Phòng, dự án Hạ Long Marina tại Quảng Ninh...

Tương tự, tại phía Nam mà tâm điểm là TP.HCM và vùng phụ cận có hàng loạt dự án được triển khai kinh doanh như dự án Cara Riverview tại Cần Thơ, A&T Garden, Phú Đông SkyOne tại Bình Dương hay The Beverly, Vinhomes Grand Park, Eaton Park tại TP.HCM, New Vegas tại Kiên Giang.

Hàng loạt dự án bất động sản tái khởi động.

Hầu hết các dự án được mở bán trong nửa đầu quý II đều ghi nhận sự quan tâm từ khách hàng có nhu cầu ở thực và một số ít nhà đầu tư. Với những diễn biến tích cực hiện tại, có thể khẳng định thị trường bất động sản Việt Nam đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người dân khi mua sản phẩm phải quan tâm đến yếu tố pháp lý, chủ đầu tư uy tín. Tránh trường hợp chủ dự án không có tiềm lực tài chính, tận dụng cơ hội khi lòng tin của khách hàng dần hồi phục để đánh tiếng khởi động lại dự án nhằm thu tiền, sau đó không xây dựng hoặc chậm tiến độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua đầu năm 2024 và sẽ có hiệu lực thi hành trong ít ngày tới, là cơ sở để khơi thông nguồn lực đất đai phục vụ phát triển KT-XH.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh - căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng) mới được chủ đầu tư tháo dỡ 50% khối lượng công trình sai phép tại một số tầng nhưng vẫn chưa hoàn trả công năng theo đúng quy định.

Lo ngại về pháp lý, tranh chấp cùng giá bán vẫn cao, khiến loạt bất động sản ngân hàng bán để thu hồi nợ vẫn ế dù giảm hàng tỷ đồng.

Các phân khúc văn phòng trung bình (hạng B) và phân khúc thông thường (hạng C) đã nâng cao tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của khách hàng, đặc biệt là yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

UBND Thành phố vừa có báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 04 của Hội đồng nhân dân Thành phố về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn.

Bộ Xây dựng cần phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng quy định chặt chẽ hoạt động của sàn giao dịch bất động sản điện tử, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, trách nhiệm của đơn vị vận hành.