Hàng nghìn người biểu tình ở Mỹ ủng hộ Palestine

Hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình gần Nhà Trắng, phản đối việc chính quyền Mỹ ủng hộ cuộc chiến của Israel tại Gaza và yêu cầu chấm dứt chiến tranh.

Những người biểu tình, hầu hết đều mặc quần áo màu đỏ và cầm cờ Palestine, đồng thanh hô vang khẩu hiệu phản đối chiến tranh ở Gaza.

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến tại Gaza đã bước sang tháng thứ 9 khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, đã và đang gây ra khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng với nạn đói lan rộng. Nhà Trắng đã tăng cường an ninh và bổ sung hàng rào chắn, trước khi biểu tình diễn ra.

Những người biểu tình gần Nhà Trắng, để phản đối hành động của Israel tại Gaza. Ảnh: AFP.

Chỉ còn 5 tháng nữa là tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Tổng thống Joe Biden đang phải đối mặt với áp lực từ những người Hồi giáo và thanh thiếu niên, những nhóm cử tri đang bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý của ông với cuộc chiến của Israel ở Gaza. Ít nhất 8 quan chức đã rời bỏ chính quyền của ông Biden để phản đối chính sách của ông.

Trước đó, ông Biden và Nhà Trắng từng cho biết sẽ ủng hộ các cuộc biểu tình ôn hòa nhưng không ủng hộ sự hỗn loạn và bạo lực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tuyên bố mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội nước này đã kiểm soát thêm hai làng Spirne và Novooleksandrivka ở vùng Donetsk, phía đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, nước này không loại trừ các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai với Nga. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này chỉ có thể được tổ chức thông qua các bên trung gian.

Lễ hội ẩm thực quốc tế Bắc Kinh 2024 kéo dài trong 2 tháng, mang tới cho khách tham quan cơ hội được thưởng thức hương vị của những món ăn đặc trưng từ khắp nơi trên thế giới.

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.