Hàng nghìn sinh viên, lập trình viên tham dự FOSSASIA Summit 2024

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Có mặt tại sự kiện, bạn Trịnh Thị Xuân Giang, sinh viên năm 2, Trường Công nghệ Thông tin Truyền thông (Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết, bạn cảm thấy rất may mắn vì đã đăng ký tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở Châu Á. Ngoài tham quan các gian hàng triển lãm sản phẩm công nghệ, Xuân Giang còn được trực tiếp tham gia buổi thảo luận, hướng dẫn về thuật toán mới nhất của chuyên gia Chris Cordle. 

Sinh viên Bách Khoa rất hứng thú với chương trình này nên các suất đăng ký hết rất sớm. Đến đây em được nghe rất là nhiều thông tin chuyên sâu về ngành CNTT đến từ những chuyên gia hàng đầu. Đây cũng là một cơ hội rất là tốt để em có thể giao lưu và học hỏi với các bạn bè trong và ngoài nước”, SV Xuân Giang chia sẻ.

Không chỉ là nơi giao lưu học hỏi của các bạn sinh viên đang nghiên cứu về CNTT, FOSSASIA Summit 2024 còn là cầu nối quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, là cơ hội để các lập trình viên trong nước và quốc tế nâng cao chuyên môn, kiến thức và tay nghề.

FOSSASIA Summit 2024 còn là cầu nối quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất.

Chị Divya Mohan, lập trình viên cao cấp Công ty Suse cho biết, chị đã theo dõi FOSSASIA Summit nhiều năm liền, vì đây là cơ hội để gặp gỡ đại diện các công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực với đa dạng các chủ đề. Theo chị Mohan, những vấn đề được đem ra bàn thảo rất hữu ích với công việc hiện tại và tầm nhìn chiến lược của công ty chị. Chị Mohan bày tỏ sự bất ngờ với quy mô của hội nghị năm nay và cho biết, đây là diễn đàn công nghệ lớn nhất châu Á mà chị từng tham gia.

Tại sự kiện, sẽ có hai hoạt động diễn ra song song bao gồm: Hội thảo về "Giải pháp nguồn mở cho phát triển bền vững" và Triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giải pháp CNTT từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu. 

Trong ngày đầu tiên diễn ra hội nghị,  đã có gần 40 bài phát biểu của các diễn giả xoay quanh các chủ đề công nghệ hấp dẫn nhất bao gồm: Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ bán dẫn, Công nghệ đám mây và mở rộng, Web3 và Crypto, Bảo mật thông tin, và cơ sở dữ liệu số.

Ông David YR FU, kỹ sư công nghệ Công ty MySQL chia sẻ, hiện nay có 2 điểm rất quan trọng trong lĩnh vực CNTT là phát triển cơ sở dữ liệu số và bảo mật thông tin. Đây cũng là xu hướng mà các quốc gia châu Á đang tập trung phát triển và ông cũng thấy rất nhiều tiềm năng ở Việt Nam đối với mã nguồn mở. Theo ông YR FU, những diễn đàn như này sẽ là cơ hội ý nghĩa để có thể học hỏi thêm thế mạnh của các đơn vị trong lĩnh vực.

“Hôm nay trong hội trường tôi đã nhìn thấy những bạn đã đến đây lần thứ 15. Mỗi năm chúng tôi có 1 lần để gặp gỡ nhau tại sự kiện, cùng chia sẻ và giao lưu với nhau. Tôi rất là mừng. Điều đó cũng chứng tỏ FOSSASIA đã đem lại những giá trị hữu ích cho họ để họ tiếp tục trở lại mỗi năm”.

Bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA

FOSSASIA Summit là chuỗi sự kiện thường niên về CNTT & Công nghệ mở được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh năm 2009. Những năm sau đó, FOSSASIA đã mang Open Tech Summit đến nhiều quốc gia trong khu vực bao gồm: Singapore, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Trung Quốc. Trong ngày đầu tiên, hội nghị đã đón hơn 2.000 người tham dự, 35 gian hàng của các công ty trong và ngoài nước cùng với sự góp mặt của 200 diễn giả là chuyên gia công nghệ đến từ 60 quốc gia.

FOSSASIA Summit 2024 diễn ra trong 3 ngày, từ hôm nay 8/4 đến 10/4 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.