Hàng quán, rác thải bủa vây đường dành cho người đi bộ

Tại tuyến đường dành riêng cho người đi bộ trên phố Thái Hà - quận Đống Đa, Hà Nội, rác thải vứt ngổn ngang ngay lối ra vào.

Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng được tập kết tại nhiều vị trí khác nhau, bốc mùi hôi thối, khó chịu. Điều này lý giải vì sao chỉ lưa thưa người sử dụng các tuyến đường này.

Đường dành riêng cho người đi bộ trên phố Thái Hà - quận Đống Đa, Hà Nội.

Tại đường Huỳnh Thúc Kháng, toàn bộ làn đường có rào sắt, có cắm biển báo đường dành riêng cho người đi bộ, cấm ô tô, xe máy, thế nhưng dường như rào chắn là “vô hình” tại tuyến đường này.

Tuyến đường đi vào sử dụng từ ngày đầu năm 2024 nhưng đến nay, nhưng luôn trong tình trạng được sử dụng sai mục đích.

Tình trạng rác thải, ô nhiễm, nhếch nhác cũng xảy ra tương tự tại tuyến đường dành riêng cho người đi xe đạp dọc sông Tô Lịch. Tuyến đường đi vào sử dụng từ ngày 1/2/2024, luôn trong tình trạng vắng bóng người qua lại, trái với kỳ vọng ban đầu của những người thực hiện dự án.

Khung cảnh nhếch nhác trên tuyến đường dành riêng cho người đi bộ.

Đáng chú ý, một số hộ dân còn lấn chiếm đường để kinh doanh trà đá, hàng ăn, buôn bán, tạo nên khung cảnh nhếch nhác, bừa bộn. Tình trạng này đã tồn tại từ lâu nhưng chưa thấy cơ quan chức năng vào cuộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi các phương tiện đang di chuyển hướng về TP Hồ Chí Minh, bất ngờ từ phía sau, một chiếc xe container chiếm làn khẩn cấp để vượt lên, thậm chí còn chuyển làn không có tín hiệu, cố tình ép chiếc xe Mazda phải tránh né sang phía giữa đường, sát dải phân cách.

Khi di chuyển đến các nơi ngập, ô tô, xe máy cần đi chậm, vừa để đảm bảo mình không rơi vào hố sâu, vừa để nước không bị bắn ướt các phương tiện khác.

Thời điểm học sinh nghỉ hè, các khóa học cho con trẻ bắt đầu được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Nếu không cảnh giác, phụ huynh có thể dễ dàng mắc vào các bẫy lừa đảo.

Nhóm 5 đối tượng người Hàn Quốc mang lệnh truy nã về tội "Tổ chức đánh bạc trên mạng Internet" đã bị công an Việt Nam dẫn giải về nước.

Liên tiếp những vụ giấu kín camera ở các vị trí nhạy cảm để quay lén đã bị phát giác, không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần cho nạn nhân mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, trật tự xã hội.

Hiện nay, nhiều nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt đang xuống cấp hoặc bị chiếm dụng để kinh doanh, đỗ dừng xe rất lộn xộn, nhếch nhác. Điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, quận Bắc Từ Liêm là một điển hình.