Hàng triệu ngôi nhà ở Florida mất điện vì bão Milton

Siêu bão Milton đã di chuyển ra Đại Tây Dương sau khi càn quét bang Florida, Mỹ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng triệu ngôi nhà bị mất điện.

Bão Milton khi đổ bộ vào Florida đã tạo ra hơn 27 cơn lốc xoáy, gây thiệt hại nghiêm trọng ở nhiều khu vực. Các cơn lốc xoáy và gió mạnh đã phá hủy khoảng 125 ngôi nhà, xé toạc toàn bộ mái sân vận động Tropicana Field.

Hơn 3,2 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp ở Florida đã phải chịu cảnh mất điện, trong đó những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là các hạt Hardee, Sarasota, Hillsborough và Manatee. Khoảng 50.000 công nhân điện đã được điều động để xử lý tình trạng mất điện trên diện rộng, trong khi 9.000 lính Vệ binh quốc gia được triển khai đến Florida hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão.

Đến ngày hôm nay 11/10, nhiều người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão đã bắt đầu trở về nhà để dọn dẹp. Trong hai tuần qua, người dân Florida phải đối mặt với hai siêu bão là bão Helene và mới nhất là bão Milton. Ước tính, thiệt hại do cả hai cơn bão này gây ra có thể lên tới hàng tỷ USD.

Phó Tổng thống đảng Dân chủ - bà Kamala Harris - đã cam kết hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Milton trong một cuộc vận động tranh cử tại Phoenix, bang Arizona.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ đã đóng vai trò quan trọng đặc biệt đối với cuộc xung đột. Các nhà quan sát nhận định, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ có tác động đáng kể đến chính sách đối ngoại của Washington, đặc biệt là cuộc chiến ở Ukraine.

Cả Mỹ và Pháp đều nhấn mạnh đến việc tăng cường sức mạnh của lực lượng quân đội Liban để thực hiện Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm duy trì hòa bình tại khu vực biên giới Liban và Israel.

Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã công bố dự thảo ngân sách năm 2025, trong đó dự định cắt giảm chi tiêu và tăng thuế với tổng trị giá 60 tỷ euro để đối phó với thâm hụt ngân sách.

Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 19 vừa được tổ chức tại thủ đô Vientiane của Lào với chủ đề "ASEAN: Tăng cường kết nối và khả năng phục hồi", trong đó tập trung vào việc tăng cường hợp tác trong khuôn khổ EAS để thúc đẩy sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Chiều 11/10, Ủy ban Nobel Na Uy đã công bố giải Nobel Hòa bình 2024 thuộc về tổ chức Nihon Hidankyo (Nhật Bản). Nihon Hidankyo là một tổ chức gồm những nạn nhân sống sót sau vụ đánh bom nguyên tử luôn nỗ lực trong việc kêu gọi tạo ra một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Hội Chữ thập đỏ Palestine cho biết ít nhất 28 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng và 54 người bị thương trong vụ không kích của Israel nhằm vào trường Rafida tại Gaza hôm 10/10.