Hàng vạn du khách đến lễ hội Khai ấn đền Trần

Trong đêm khai ấn 14 tháng Giêng (23/2), dù trời mưa nhưng nhiều người dân và du khách vẫn về đền thiêng đi lễ đầu năm, thành kính dâng hương tri ân các bậc tiền nhân.

Lễ hội Khai ấn Đền Trần - Nam Định xuân Giáp Thìn 2024 tổ chức đêm 23/2 và rạng sáng 15 tháng Giêng. Diễn ra đúng vào dịp cuối tuần nên đã có hàng vạn du khách khắp nơi về dâng hương, xin ấn đầu năm cầu bình an, sức khỏe, may mắn.

Theo ước tính, trong dịp Lễ hội Khai ấn Đền Trần Xuân Giáp Thìn 2024 có khoảng 170 nghìn lượt khách tới tham quan, du lịch. Công suất buồng phòng dành cho khách lưu trú dài ngày tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Nam Định đạt từ 70-80%, một số khách sạn đạt 100%.

Để đảm bảo an ninh, an toàn tại Lễ hội Khai ấn Đền Trần, Công an thành phố Nam Định phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ huy động hơn 2.800 cán bộ, chiến sỹ, nhân viên các lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng này được chia thành 5 vòng, trong đó bốn vòng tại khu vực Đền Trần với gần 70 chốt bảo vệ cùng 8 tổ kiểm tra, tuần tra giải quyết trật tự giao thông, phòng cháy, chữa cháy không để xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, mất an toàn và lực lượng Công an kiểm soát, nắm chắc tình hình nhằm ngăn ngừa tình trạng lợi dụng thời điểm đông người để trộm cắp tiền, tài sản của du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.