Hàng vạn người tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đất mẹ

Dù trời nắng to, nhưng với tình cảm yêu mến và kính phục, hàng vạn người dân đã nghiêm trang đứng dọc hai bên đường và trước Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sỹ cộng sản kiên trung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong dòng người tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm nay, có người lính già lặn lội từ thành phố mang tên Bác đến Nghĩa trang Mai Dịch để kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi linh xa đi qua.

Ông Hoàng Minh Chương (quận Gò Vấp, TPHCM) chia sẻ: "Tôi từ miền Nam ra đây với nguyện vọng được mang niềm tin của anh em, đồng đội để tiễn đưa bác Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn. Chúng ta phải đoàn kết với nhau xây dựng một đất nước đẹp hơn, sống với nhân cách tốt hơn như bác Trọng hằng mong muốn".

Người lính già lặn lội từ TPHCM đến Nghĩa trang Mai Dịch để kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kính cẩn tiễn đưa người con ưu tú của Đảng, trong lòng mỗi người trào dâng cảm xúc như mất đi một người thâm trong gia đình.

Bà Trần Thị Lý (thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) nói: "Từ 2 giờ sáng, từ thành phố Nam Định, đi theo ô tô và nhờ con cháu chở đến đây, mong muốn được tiễn đưa bác về nơi an nghỉ cuối cùng, thể hiện lòng thành kính, thương tiếc và nhớ nhung".

Trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch, các chiến sĩ chào tiễn biệt Tổng Bí thư.

Ông Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, chia sẻ: "Chúng tôi rất cảm động và xúc động. Chúng tôi hứa quyết tâm làm việc thật tốt, giữ gìn an ninh trật tự để đảm bảo tốt nhất cho đồng bào cả nước từ các tỉnh lân cận về Thủ đô được an toàn".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về với đất mẹ, mang theo niềm tiếc thương vô hạn của triệu triệu người dân cả nước cùng bạn bè quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.