Hãng xe điện BYD đối điện cạnh tranh gay gắt trong nước

Hãng sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc vừa công bố doanh số bán xe trong quý 2/2024 tăng 21%. Tuy nhiên các hãng khác như Zeekr hay Nio cũng đang bắt kịp với tốc độ nhanh, khiến BYD chịu sự canh lớn trên thị trường nội địa.

Trong quý II/2024, BYD đạt doanh số bán hơn 426.000 chiếc xe điện  theo tính toán của Reuters. Tuy nhiên, BYD không phải là công ty duy nhất đang tăng thị phần tại Trung Quốc.

Các nhà sản xuất xe điện chạy bằng pin trong nước là Zeekr và Nio cũng đang bắt kịp nhanh hơn nhiều so với dự kiến. Lượng xe được bàn giao tới tay khách hàng của hai hãng xe này đều tăng gấp đôi trong quý II, vượt xa các đối thủ.

Hãng xe điện BYD đối điện cạnh tranh gay gắt trong nước

Điểm chung là hai hãng này đã có khởi đầu thuận lợi trong việc trang bị công nghệ lái xe thông minh cho xe điện. Điều đó làm nổi bật thị hiếu ngày càng tăng đối với xe điện thông minh, thêm một yếu tố nữa vào cuộc cạnh tranh mà cho đến nay chủ yếu là về giá cả và dung lượng pin.

Còn ông lớn xe điện Tesla dự kiến báo cáo doanh số bán giảm 6% trong quý 2/2024, đánh dấu lần đầu tiên doanh số bán giảm hai quý liên tiếp, do sự cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc và nhu cầu chậm do thiếu các mẫu xe mới có mức giá hợp lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Anh Pyotr Dotsenko, một thợ lặn và cũng là một họa sĩ người Crimea, đã mang tới cho công chúng nước Nga các tác phẩm hội họa đặc biệt được vẽ ở độ sâu mười mét dưới mặt nước biển.

Ngày 5/7, Iran đã tiến hành bầu cử Tổng thống vòng hai. Vòng bầu cử lần này là cuộc đua giữa hai ứng cử viên sáng giá là cựu Bộ trưởng Y tế - ông Masoud Pezeshkian và nhà lãnh đạo theo đường lối bảo thủ - ông Saeed Jalili.

Một triển lãm mới về búp bê Barbie qua từng thời kỳ sẽ khai mạc tại London, Anh, vào tuần này, khi hãng sản xuất búp bê nổi tiếng Mattel kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65.

Với việc Công Đảng đã giành được hơn 390/650 ghế trong Hạ viện Anh trong cuộc bầu cử năm nay, lãnh đạo của đảng này, ông Keir Starmer sẽ trở thành tân thủ tướng thay ông Rishi Sunak. Vậy nhà lãnh đạo 61 tuổi có xuất thân bình dân này là ai, và ông sẽ dẫn dắt nước Anh đi theo con đường nào?

Tạm quên đi những ồn ào tấp nập ở thủ đô, người dân Ai Cập giờ đây có thể hoà mình vào Vườn Mazhar, nơi được coi là thiên đường xanh ở tỉnh Giza.

Hàng triệu người dân đã đổ về các thành phố lớn của nước Mỹ để chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu kỷ niệm Ngày Quốc khánh 4/7.