Hãng xe tự lái Mỹ bị phạt vì giấu tin tai nạn

1.5 triệu USD là số tiền mà hãng xe tự lái Cruise sẽ phải nộp phạt do không báo cáo tai nạn liên quan đến người đi bộ hồi tháng 10/2023.

Cruise - hãng xe tự lái thuộc General Motors đang đứng trước các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) sau vụ tai nạn hồi tháng 10 năm ngoái. Khi đó, một chiếc robotaxi của hãng ở San Francisco đã đâm vào người đi bộ sau khi cô gái này bị một phương tiện khác tông và kéo lê 6,1 m.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), Cruise đã gửi một số báo cáo không đầy đủ về các vụ tai nạn liên quan đến hệ thống lái tự động, bao gồm cả hai báo cáo liên quan đến vụ tai nạn tháng 10. Cơ quan này phát hiện Cruise đã bỏ sót chi tiết về vụ tai nạn nêu trên sau khi xem video mà họ yêu cầu. Cruise cũng đã sửa đổi 4 báo cáo để cung cấp thêm chi tiết về các vụ tai nạn khác.

Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra về việc liệu Cruise có đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa đầy đủ với robotaxi tự hành để bảo vệ người đi bộ hay không. Với việc che giấu thông tin tai nạn, Cruise sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới 1.5 triệu USD.

Sau thông báo của NHTSA hôm 30/9, Cruise sẽ phải gửi cho NHTSA một kế hoạch hành động khắc phục về cách thức cải thiện việc tuân thủ báo cáo sự cố nghiêm trọng và đối mặt với các yêu cầu báo cáo nâng cao trong ít nhất hai năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu cao tốc ra đời đã làm thay đổi hoàn toàn ngành đường sắt, đặc biệt có đoàn tàu có thể chạy tốc độ đến 420 km/h.

Trên những chiếc xe điện, khối pin được coi là trái tim giúp cung cấp năng lượng vận hành cho toàn bộ xe và thường được lắp đặt ở phần gầm. Do đó nhiều chủ xe điện đã tìm cách lắp những tấm ốp gầm để bảo vệ pin, giảm nguy cơ hư hỏng.

Do doanh số bán hàng chậm và các vấn đề về quản lý, hãng xe Toyota của Nhật Bản đã phải hoãn thời điểm bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ thêm 6 tháng, đến khoảng tháng 6/2026.

Hai hãng xe Nhật Bản là Subaru và Honda đang ưu đãi, giảm giá bằng nhiều hình thức khác nhau, mức giảm cao nhất lên tới hơn 200 triệu đồng.

Hãng xe BYD đang phải triệu hồi gần 100 nghìn xe Dolphin và Atto3 tại Trung Quốc. Cả hai mẫu này đều được BYD Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và phân phối tại nước ta.

Ngày 1/10 là tròn 60 năm tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản đi vào hoạt động. Điều đặc biệt nhất về con tàu là kể từ khi đi vào hoạt động, nó không gây ra bất kỳ một tai nạn nào và thời gian chậm chuyến trung bình chưa đến 5 phút.