Hành động đẹp trong bão lũ

Đêm ngày 17/9, hai thanh niên đi xe ô tô bị lũ cuốn ở huyện Quốc Oai đã được cặp vợ chồng làm nghề chài lưới phát hiện và cứu giúp kịp thời. Câu chuyện đã ngay lập tức lan tỏa về hành động đẹp, tính nhân văn hỗ trợ nhau trong mưa lũ ở Hà Nội.

Đường vào xóm bến Vôi, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai hôm nay 22/9 vẫn còn mênh mông nước lũ. Cách đây 5 ngày, vào đêm ngày 17/9, anh Nguyễn Văn Hòa và vợ bắt đầu đi đánh cá, khi ra đến mé sông Tích thì thấy một chiếc ô tô đang bị lũ cuốn trôi. Vợ chồng anh Hòa đã không quản hiểm nguy, khẩn trương cứu hai thanh niên ngồi trong chiếc ô tô.

Anh Nguyễn Văn Hoà chia sẻ: "Khi nghe thấy tiếng kêu cứu, hai vợ chồng tôi nhanh chóng lao đến nơi có tiếng kếu cứu để cứu người. Lúc đó, tôi không kịp nghĩ gì cả, chỉ mong nhanh chóng cứu người gặp nạn lên thuyền và dìu vào bờ an toàn".

Con đường ngập nước nơi chiếc xe gặp nạn đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm và chính quyền xã Cần Hữu, huyện Quốc Oai cũng đã thông báo rộng rãi tới người dân từ trước đó. Tuy nhiên, một số người ở nơi khác qua khu vực không biết vẫn đi vào, nhất là ban đêm không nhìn thấy biển cấm, nên đã xảy ra tai nạn.

"Khi vợ chồng tôi dìu được hai người vào điểm cạn nước, họ rất hoảng loạn. Vợ chồng tôi động viên họ bình tĩnh, sau đó dìu họ vào làng Đông Yên và nhờ người liên lạc về gia đình các nạn nhân", anh Hoà chia sẻ thêm.

Cứu người kịp thời trong cơn lũ tiếp tục lan toả hình ảnh đẹp về sự chia sẻ, giúp nhau trong hoạn nạn. Hiện vợ chồng anh Hoà cũng như nhiều gia đình khác trong khu vực phải sơ tán đến nhà Văn hóa xóm ở tạm, vì nước sông Tích lên cao ngập trắng cánh đồng...

Xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai cũng đang tăng cường ứng trực nhất là vào ban đêm để cảnh báo phương tiện không qua lại đoạn đường ngập để đảm bảo an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ phát động cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô tiết kiệm, chia sẻ, tự nguyện ủng hộ đồng bào và cán bộ, chiến sĩ công an các tỉnh phía Bắc có điều kiện khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tổ chức ra quân xử lý vi phạm, ký cam kết và tăng cường tuyên truyền tới từng hộ kinh doanh mặt đường là giải pháp được lực lượng chức năng phường Phương Mai, quận Đống Đa triển khai mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Hiện nay, các vụ vận chuyển chất ma túy qua đường chuyển phát đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc và khối lượng tang vật vi phạm, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Để đạt mục tiêu đến 30/9 giải ngân đạt trên 60%, tỉnh Quảng Nam đang thực hiện chỉ tiêu mỗi tháng các địa phương trong tỉnh giải ngân tối thiểu đạt hơn 10% tổng kế hoạch vốn năm.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết vừa đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, triệt phá một đường dây mua bán người xuyên quốc gia và bắt giữ 4 đối tượng.

Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Phạm Tuấn Anh (sinh năm 1993; HKTT: Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) có hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.