Hành vi tiềm ẩn tai nạn giao thông khi trời nắng nóng

Vào mùa nắng nóng, khi dừng chờ đèn đỏ, nhiều xe máy dừng ngay giữa đường nơi có tán cây hoặc dưới bóng mát của toà nhà; nhiều người mặc áo chống nắng dài chắn tầm nhìn.

Dự báo trong vài ngày sắp tới, ở khu vực Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, sẽ xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

Nắng nóng sẽ còn kéo dài vài ngày tới tại Hà Nội.

Vào mùa nắng nóng, thay vì dừng trước vạch sơn, nhiều phương tiện, nhất là xe máy sẵn sàng dừng ngay giữa đường nơi có tán cây hoặc dưới bóng mát của toà nhà, không chỉ gây cản trở giao thông, dễ dẫn đến ùn ứ cục bộ mà còn có nguy cơ gây tai nạn nếu phương tiện đi sau không tránh kịp.

Để đối phó với thời tiết nắng nóng, nhiều người chọn mặc áo chống nắng dài, trùm kín khi đi xe máy. Thế nhưng sử dụng áo chống nắng không đúng cách có thể dẫn đến tai nạn giao thông.

Để đối phó với nắng nóng, nhiều người chọn mặc áo chống nắng dài, trùm kín khi đi xe máy.

Để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn, khi mặc áo chống nắng, người tham gia giao thông nên sử dụng các loại áo có độ dài vừa phải, khi mặc áo cần kéo khóa áo gọn gàng. Nếu như phần tà áo quá dài, nên gấp gọn vào bên trong để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Tại các nút giao thông trọng điểm luôn có cán bộ, chiến sỹ CSGT trực để đảm bảo an toàn giao thông trong mọi tình huống. 

Lực lượng CSGT khuyến cáo người dân chọn thời gian, lộ trình thích hợp để di chuyển, đồng thời khi tham gia giao thông cần tuân thủ theo sự hướng dẫn, điều tiết của lực lượng chức năng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Nếu làm việc trên tinh thần, thái độ phục vụ bằng trái tim thì chắc chắn hiệu quả, chất lượng công việc và đặc biệt là niềm tin và sự hài lòng của người dân với hệ thống sẽ rất tốt", là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội, ngày 3/7.

Sáng 3/7,đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã chất vấn lãnh đạo thành phố về nhóm vấn đề thứ nhất mà cử tri quan tâm là việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Cục Đường sắt Việt Nam đã đề xuất cấp thẩm quyền bố trí 425 tỷ đồng sửa chữa hai cầu đường sắt Long Biên, Phú Lương trong kỳ trung hạn 2026-2031.

Thông tin từ Sở Lao động-Thương binh Xã hội, 6 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 124.920 người lao động, đạt 75,7% kế hoạch giao trong năm.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, hôm nay 3/7, HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.