Hanoi ON đồng hành cùng học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, giáo dục không chỉ dừng lại ở các phương pháp dạy truyền thống là học sinh đến trường để học. Và học tập trên các ứng dụng số ngày càng phát huy hiệu quả. Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HANOI ON và trên sóng truyền hình kênh 2 của Đài Hà Nội.

Chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh và mở ứng dụng Hanoi ON, học sinh lớp 12 có thể ôn thi tốt nghiệp THPT ba môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh bắt đầu từ 19/4 đến 23/6 cùng với đăng tải trên app Hanoi ON các bài giảng ôn tập được phát sóng trên kênh 2 của Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội. Bên cạnh việc hỗ trợ củng cố kiến thức, học sinh còn được các giáo viên hướng dẫn kỹ năng làm bài ở từng môn đặc biệt là với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Trần Minh Hiếu, học sinh lớp 12 trường THPT Việt Đức - quận hoàn Kiếm chia sẻ các tiết học rất thú vị giáo viên được lựa chọn dạy qua truyền hình đều là những thầy cô em nghe tiếng đã lâu mà chưa có cơ hội học tập. "Trước hết để nói về phần video, thì em thấy các thầy cô ở địa bàn TP. Hà Nội đều đã dày công chuẩn bị và có những tài liệu rất hay để cho học sinh, hơn nữa về mặt bài tập thì em thấy bài tập của thầy cô giao trên app rất đa dạng và có chấm chữa cẩn thận, đầy đủ".

Còn với Nguyễn Phương Linh, học sinh lớp 12 trường THPT Đồng Quan huyện Phú Xuyên đúng 20h tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, Linh đều bật sẵn tivi và chuẩn bị sách vở để học trên truyền hình, Phương Linh chia sẻ sau kỳ nghỉ Tết em và các bạn cùng lớp đã tập trung ôn luyện các dạng đề với chương trình học trên sóng của Đài Hà Nội giúp em và các bạn có điều kiện tổng hợp lại các kiến thức đã học tại trường. "Chúng em cũng đã ý thức được đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng theo chương trình hiện hành và sang đến năm 2025 kỳ thi tốt nghiệp sẽ được thi theo chương trình mới với rất nhiều thay đổi hình thức, cấu trúc cũng như là nội dung đề thi. Với việc học qua truyền hình thì chúng em vẫn được tiếp cận với bài giảng của các môn học trong chương trình giáo dục."

Lê Thu Trang - học sinh lớp 12 trường THPT Lý Thường Kiệt - quận Long Biên

Đây là tuần thứ ba Lê Thu Trang - học sinh lớp 12 trường THPT Lý Thường Kiệt - quận Long Biên cùng các bạn trong lớp tham gia học và làm bài tập ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên ứng dụng đa phương tiện Hanoi ON. Thu Trang cho biết: Dù các tiết hướng dẫn ôn tập của ba môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh được phát sóng vào khung giờ thuận tiện trên kênh H2 của Đài Hà Nội, song cũng có buổi trùng với lịch học thêm nên em và nhiều bạn trong lớp đã tải app Hanoi ON để xem lại bài giảng và cũng như làm bài tập được đính kèm tại đó. Đây cũng là kho dữ liệu thuận tiện để chúng em có thể rà soát, củng cố những kiến thức đã ôn tập tại trường, đồng thời nâng cao khả năng khả năng tự học của mỗi bạn.

Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 trên toàn thành phố ôn tập hiệu quả, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đặc biệt là tạo thêm phương thức học tập để học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình bài giảng để phát sóng trên truyền hình và trên các nền tảng số của Đài, từ ngày 19/4/2024. Theo đó kiến thức trọng tâm của ba môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh cùng kỹ năng làm bài sẽ được tổng hợp trong 10 tiết dạy mỗi môn. Thời lượng mỗi tiết dạy từ 35 đến 40 phút, được phát sóng trên Kênh 2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, vào khung giờ thuận tiện cho các em học sinh, từ 20h00 đến 20h40 các tối Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Trong trường hợp học sinh không bố trí được thời gian để học trên truyền hình vào các khung giờ cố định như trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn các em có thể học trên ứng dụng đa phương tiện Hanoi ON. Dữ liệu bài giảng phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng. Học sinh có thể cài đặt ứng dụng Hanoi ON để học và làm bài tập trực tuyến bằng cách sử dụng các thiết bị thông minh, quét mã QR có sẵn.

Đội ngũ giáo viên giỏi được phân công sẽ có trách nhiệm xây dựng nội dung bài giảng

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, Thủ đô Hà Nội luôn có số lượng học sinh dự thi tốt nghiệp THPT hằng năm lớn nhất cả nước. Từ năm 2023, các tiết dạy ôn tập trên truyền hình được triển khai. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2023 của Hà Nội tăng 11 bậc, xếp thứ 16 trên 63 tỉnh, thành về tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông. Năm nay với hơn 100.000 học sinh lớp 12 và khoảng 5.000 thí sinh tự do sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, tổ chức hướng dẫn ôn tập trên truyền hình và các nền tảng số là một trong những giải pháp nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố ôn tập hiệu quả, đặc biệt quan tâm tới học sinh ở các trường còn khó khăn có tỷ lệ tốt nghiệp thấp. Đây cũng là hoạt động cụ thể của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, Đài Hà Nội nhằm triển khai đề án chuyển đổi số của Chính phủ và Thành phố.

Với hệ thống bài giảng và bài tập chất lượng, hỗ trợ tối đa học sinh lớp 12 ôn tập kiến thức và dễ dàng tiếp cận, chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên các ứng dụng số của Đài Hà Nội cũng đã được chia sẻ miễn phí với học sinh tại các tỉnh Yên Bái, Điện Biên và Ninh Bình. Bằng ứng dụng Hanoi ON, Hà Nội đồng hành và hỗ trợ học sinh lớp 12 các tỉnh ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Hướng dẫn học sinh cài đặt app Hanoi On để học và làm bài tập trực tuyến trên truyền hình ngoài giờ phát sóng

Sau khi tải ứng dụng, bấm vào mục ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT trên màn hình để vào các bài giảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

172 học sinh Hà Nội và các tập thể có thành tích cao trong cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 đã được vinh danh tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi diễn ra sáng 15/5. Trong số này, hai học sinh của Hà Nội sẽ đại diện tài năng Tin học trẻ Việt Nam đi thi đấu tại vòng chung kết thế giới cuộc thi về Tin học văn phòng diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 7 tới.

Bộ Giáo dục Trung Quốc thông báo đang thực hiện chiến dịch nhằm giải quyết các vấn đề, trong đó có việc giao quá nhiều bài tập về nhà cho học sinh và bắt nạt học đường, như một phần trong nỗ lực nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh.

Theo kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023 - 2024 kết thúc trước ngày 31/5.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học bắt đầu tổ chức các kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) để xét tuyển sinh viên đại học.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đã có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi trên hệ thống đăng ký thi của bộ. Trong thời gian đăng ký dự thi trực tuyến, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, bảo đảm cho các thí sinh đăng ký dự thi thuận lợi, thành công.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.