Hãy thả lỏng cho kỳ thi

Vào giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập, việc chú ý tâm lý, thể chất cho các em học sinh cần được quan tâm.

Thí sinh nườm nượp đến Văn Miếu cầu may

Trước mỗi kỳ thi, các sĩ tử thường có cảm giác lo lắng, hồi hộp và đặc biệt luôn muốn gặp may mắn, đạt được kết quả cao. Tâm lý này không phải chỉ của thí sinh mà cả các bậc phụ huynh. Nhiều khi cha mẹ còn hồi hộp hơn cả con cái.

Nhiều gia đình và sĩ tử tìm đến các điểm thờ tự như nhà thờ, đình, chùa, đền, miếu để cầu may và thêm tự tin trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Rất đông phụ huynh và các em học sinh đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để dâng lễ, thắp hương cầu may.

Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám là trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam, nơi đây đã đào tạo ra rất nhiều thế hệ hiền tài cho đất nước. Trong vài ngày gần đây, rất đông phụ huynh và các em học sinh THCS từ khắp các địa phương của Hà Nội đã đến khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám để dâng lễ, thắp hương cầu may.

Các phần lễ được các sĩ tử dâng lên có dụng cụ học tập, giấy tờ ghi đầy đủ số báo danh, họ tên, ngày, tháng, năm sinh, địa điểm thi...

Đa số các thí sinh đều tâm sự mặc dù không mê tín, nhưng sau khi lên chùa thắp nén nhang cầu xin sự may mắn, mọi người đều cảm thấy thêm phần tự tin trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Nhắn nhủ tới sĩ tử

Trước ngày thi, chúng tôi xin gửi đến các sĩ tử một vài lời nhắn nhủ: Hãy giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lý. Các em hãy tự tin vào bản thân, mang đầy đủ dụng cụ học tập, phiếu báo dự thi và thẻ căn cước công dân. Đừng quên rằng kỳ thi này chỉ là một trong những bước đệm trên con đường học tập và trưởng thành của các em.

Chúc các em học sinh thi tốt và thành công!

Năm học 2024-2025, Hà Nội có hơn 117 nghìn lượt thí sinh đăng ký dự thi lớp 10, trong đó hơn 106 nghìn học sinh đăng ký thi lớp 10 công lập, nhiều hơn năm ngoái khoảng 2.000.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay tại Hà Nội là hơn 77 nghìn học sinh. Trong đó, 119 trường THPT công lập tuyển hơn 73.600 học sinh và 8 trường THPT công lập tự chủ tuyển mới hơn 3.500 học sinh.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Những thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.

Dự kiến chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.