HĐBA sẽ bỏ phiếu tư cách thành viên LHQ của Palestine

Theo một số nguồn tin ngoại giao, ngày 18/4, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ bỏ phiếu về đơn đăng ký của Palestine để trở thành một quốc gia thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc.

Kể từ năm 2012, Palestine có tư cách quan sát viên tại Liên hợp quốc và đã vận động hành lang để có được tư cách thành viên đầy đủ.

Ngày 18/4, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu về đơn đăng ký của Palestine để trở thành một quốc gia thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc.

Trong bối cảnh xung đột tại Dải Gaza, đầu tháng 4 này, Palestine khôi phục lại đơn đăng ký thành viên. Dù nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nước, tuy nhiên việc Palestine trở thành thành viên Liên hợp quốc vẫn sẽ gặp trở ngại lớn, vì Mỹ - đồng minh thân cận nhất của Israel có thể sử dụng quyền phủ quyết của mình tại Hội đồng Bảo an để ngăn chặn điều này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố cho biết, trong 4 tháng đầu năm, Hà Nội đã tăng thêm hon 73.000 người lao động, đạt 44% so với kế hoạch.

Ít nhất 55 người bị thương, trong đó, có hai người bị thương nặng, sau vụ va chạm giữa tàu điện và xe buýt ở thành phố Los Angeles (Mỹ).

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới ba quốc gia châu Âu ngay trong tuần này. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu.

Thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas đang có cơ hội thành hiện thực trong khi việc ngăn chặn nạn đói ở Gaza được đánh giá là có tiến triển. Tuy nhiên, việc Israel tuyên bố vẫn sẽ đổ bộ vào Rafah dù có hay không thỏa thuận ngừng bắn, đang khiến thế giới lo ngại.

Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước. Tổng thống Argentina Javier Milein khẳng định đây là bước tiến “đầu tiên và cơ bản” để đưa Argentina thoát khỏi khó khăn trong những thập kỷ qua.

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, đã lên tiếng chỉ trích lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) và cho rằng lệnh bắt giữ đối với các quan chức chính phủ Israel với cáo buộc liên quan đến cuộc chiến chống Hamas sẽ là vụ bê bối mang tính lịch sử.