HĐND thành phố sẽ ban hành nghị quyết về phiên chất vấn

Tại phiên chất vấn đã có 38 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn cũng như tranh luận để làm rõ các vấn đề. Có ba Phó Chủ tịch UBND thành phố, 15 Giám đốc sở, ban, ngành và 5 Chủ tịch UBND quận, huyện đã tham gia trả lời, báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định nội dung chất vấn thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyền giám sát của HĐND, đồng thời là sự chia sẻ, đồng hành với UBND thành phố trong chỉ đạo, điều hành, triển khai các nhiệm vụ của thành phố.

HĐND thành phố đánh giá cao sự nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm của tập thể UBND thành phố, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, quận, huyện trong việc trả lời chất vấn và thực hiện các nội dung đã cam kết với HĐND thành phố, với cử tri và nhân dân. 

Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận phiên chất vấn. Ảnh Viết Thành/ Hanoimoi.

Kết quả phiên chất vấn đã cho thấy vấn đề được HĐND thành phố lựa chọn chất vấn, tái chất vấn là “đúng” và “trúng”, quan trọng, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn phát triển của thành phố. 

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu: “HĐND thành phố yêu cầu UBND thành phố, các cấp, các ngành tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc ý kiến của các đại biểu, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp, khẩn trương chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm, lộ trình, tiến độ khắc phục các tồn tại, hạn chế; thực hiện nghiêm túc các cam kết, lời hứa, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân”.

Chủ tịch HĐND thành phố nêu rõ đối với các nội dung yêu cầu cụ thể về phiên chất vấn sẽ được Chủ tọa kỳ họp, Thường trực HĐND thành phố tổng hợp, trình HĐND thành phố ban hành nghị quyết về chất vấn.

Ngày mai (4/7), Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố sẽ họp phiên bế mạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 5/7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh.

Câu chuyện loạn số nhà ở nhiều tuyến phố Hà Nội từ lâu đã là nỗi ám ảnh với nhiều người. Việc tìm đến đúng số nhà càng khó khăn hơn đối với những người mới "chân ướt chân ráo" ở nơi khác đến Hà Nội.

Tại Công văn số 2154, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng.

Việc thi công đường trục phía nam Thủ đô đoạn qua xã Phú Minh, huyện Phú Xuyên, đã phải tạm dừng từ cuối năm 2019 tới nay. 15 hộ dân vẫn chưa chấp nhận phương án đền bù.

Để phục vụ thi công hạng mục dốc hạ ngầm khu vực C đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thông báo điều chỉnh luồng tuyến giao thông đi qua khu vực:

Sáng 05/07, Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức kỳ họp thứ 12, quyết định phê duyệt nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội của quận trong 6 tháng cuối năm 2024.