Hệ luỵ từ những hội nhóm xúi giục tự tử trên mạng

Trong thời gian qua, việc phát triển các hội nhóm có tính chất tiêu cực trên mạng xã hội đang có tình trạng báo động. Bởi các hội nhóm này đang ngày càng gia tăng mạnh về lượng người dùng mà thông tin được các thành viên trong nhóm trao đổi có thể gây mất an toàn xã hội. Thậm chí, các hành vi tiêu cực phạm pháp đã được nhen nhóm ý tưởng và thực hiện từ đây.

Chán nản vì cảm giác rảnh rỗi khi ở nhà và liên tiếp nhiều biến cố gia đình, cuộc sống ập đến khiến nhiều bạn trẻ tìm đến những hội nhóm tâm sự kín để giãi bày. Nhưng khi vào đây, từ một người muốn được chia sẻ, họ bỗng trở nên tiêu cực và có ý định kết thúc cuộc đời.

Chỉ có số rất ít những người may mắn sống sót khi bị cuốn vào vòng xoáy của sự độc hại trên mạng xã hội. Mặc dù tinh thần đã phần nào được chữa lành và sống tích cực hơn so với khoảng thời gian trước nhưng để thoát khỏi sự ám ảnh khi nhớ lại những dòng bình luận bên dưới mỗi bài viết trong hội nhóm này thì cần rất nhiều thời gian.

Tự tử là nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho thanh thiếu niên.

Một điều đáng lo ngại là số lượng hội nhóm tiêu cực đang ngày càng gia tăng trên các mạng xã hội. Chúng hoạt động rầm rộ, lôi kéo rất đông người tương tác. Không ít thành viên còn sẵn sàng công khai chia sẻ những thiết bị như chất độc, súng, đạn, dây thừng…để tự sát.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới, hằng năm có khoảng 800.000 người chết vì tự tử mỗi năm (tương đương cứ 40 giây lại có một người chết do tự tử). Theo số liệu thống kê năm 2014, tự tử là nguyên nhân thứ hai gây tử vong cho thanh thiếu niên 10 - 24 tuổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).